Hà Nội: Kỳ thi lớp 10 THPT công lập đã diễn ra thành công

Điệp Quyên- Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/6, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) thi, tuyển sinh năm học 2021-2022 TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại nhiều điểm thi trên địa bàn TP và ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị để tạo nên thành công cho kỳ thi.

Trước giờ thí sinh bước vào thi môn Toán, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi trường THPT Chương Mỹ A (huyện Chương Mỹ).
Điểm thi này có 21 phòng thi, 504 thí sinh. Do nằm sát mặt đường nên để tránh ách tắc giao thông ở cổng trường, khu vực kiểm soát thí sinh đã được chuyển vào phía trong sân trường, tạo sự thông thoáng.
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa cho biết, trên địa bàn huyện có 9 điểm thi, 172 phòng thi với 4.650 thí sinh. Thực hiện hướng dẫn của BCĐ thi, tuyển sinh TP, Sở GD&ĐT, Sở Y tế, huyện đã triển khai diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 để cán bộ thực hiện công tác coi thi nắm vững quy trình, bảo đảm an toàn cho thí sinh; phối hợp với trưởng các điểm thi phân công lực lượng y tế, công an ứng trực vòng trong và vòng ngoài khu vực thi...
 Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ thi, tuyển sinh TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kiểm tra tại điểm thi trường THPT Chương Mỹ A, huyện Chương Mỹ
Trước tình hình mưa bão, BCĐ thi, tuyển sinh của huyện đặc biệt quan tâm công tác phân luồng giao thông và hỗ trợ thí sinh di chuyển vào điểm thi, phòng thi an toàn, đảm bảo sức khỏe thí sinh.
Buổi sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng BCĐ thi, tuyển sinh TP Chử Xuân Dũng đã kiểm tra tại nhiều điểm thi trên địa bàn: Điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông) với 32 phòng thi, 768 thí sinh; điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân) có 15 phòng thi, 360 thí sinh; điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy) có 40 phòng thi, 960 thí sinh và điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái (quận Ba Đình) có 15 phòng thi, 360 thí sinh.
 Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng kiểm tra tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông
Báo cáo với đoàn kiểm tra, lãnh đạo các điểm thi đều khẳng định, công tác tổ chức kỳ thi đến thời điểm kiểm tra được triển khai đúng tiến độ và bảo đảm các quy định về chuyên môn cũng như phòng, chống dịch Covid-19. Các thành viên tại điểm thi đều thể hiện ý thức trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tổ chức thành công kỳ thi, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thí sinh.
Trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi ở nhiều khâu, trao đổi với các thành viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm để tổ chức kỳ thi an toàn và thành công; đồng thời quan tâm, hỗ trợ thí sinh tối đa về mọi mặt.
 Đồng chí Chử Xuân Dũng kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, quận Cầu Giấy
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho rằng, vào đầu giờ sáng nay, mặc dù thời tiết diễn biến bất lợi, gây nhiều khó khăn cho thí sinh nhưng các lực lượng tại các điểm thi đã chủ động chuẩn bị kỹ, ứng phó kịp thời với các vấn đề phát sinh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh.
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đánh giá, đến thời điểm này, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 trên địa bàn TP đã diễn ra thành công. Công tác tổ chức dù có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế, nhưng các điểm thi đã vào cuộc nhanh chóng, nghiêm túc, bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.
 Đoàn công tác kiểm tra tại điểm thi trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân
Được sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, sự quan tâm chỉ đạo của các đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, trong những ngày vừa qua, các điểm thi đều được quan tâm hết sức cụ thể. Qua ghi nhận, có thể thấy, dư luận, cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh và người nhà thí sinh đều có phản hồi tốt về công tác tổ chức kỳ thi.
“Thời gian tới, TP tiếp tục triển khai các khâu còn lại của công tác tuyển sinh lớp 10 THPT bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng. BCĐ thi, tuyển sinh TP cảm ơn sự vào cuộc của ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các địa phương; cảm ơn sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn, sự tích cực, chủ động của thí sinh và mong rằng, kết quả thi sẽ đạt được như mong muốn”- đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần