Hà Nội lập Tổ công tác liên ngành kiểm tra việc tinh gọn thủ tục lĩnh vực ưu tiên
Kinhtedothi-TP Hà Nội giao Sở Nội vụ Hà Nội tham mưu UBND TP thành lập Tổ công tác liên ngành của TP để thực hiện hỗ trợ, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện tinh gọn thủ tục hành chính (TTHC), cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý các hồ sơ công việc của các sở, ngành có TTHC trong các lĩnh vực ưu tiên.
Theo thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 1166/UBND-NC về việc triển khai các nhiệm vụ phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với nhóm hồ sơ, thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8%.
Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã cập nhật, công khai và hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện gửi các kiến nghị liên quan việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh” chưa được các cơ quan, đơn vị của TP trả lời theo thông tin tại Thông báo số 1754/TB-SNV ngày 25/3/2025 của Sở Nội vụ.
UBND TP giao các sở, ban, ngành TP khẩn trương rà soát, thực hiện việc thống kê danh sách TTHC thuộc ngành, lĩnh vực theo 5 nhóm hồ sơ ưu tiên và danh sách hồ sơ công việc thuộc 10 dự án trọng điểm; xây dựng phương án tinh gọn, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết.
Các sở, ngành gồm Tư pháp, Văn phòng UBND TP, Khoa học và Công nghệ, Trung tâm phục vụ hành chính công TP căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp Sở Nội vụ trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.

Công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - chi nhánh số 4 tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính
Đặc biệt, TP giao Sở Nội vụ tham mưu UBND TP thành lập Tổ công tác liên ngành của TP để thực hiện hỗ trợ, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện tinh gọn TTHC, cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian xử lý các hồ sơ công việc của các sở, ngành có TTHC trong các lĩnh vực ưu tiên.
Bên cạnh đó, yêu cầu các sở chuyên ngành khẩn trương thống kê danh sách TTHC thuộc ngành, lĩnh vực thuộc 5 nhóm hồ sơ ưu tiên và danh sách hồ sơ công việc thuộc 10 dự án trọng điểm; xây dựng phương án tinh gọn, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết và phương án cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.
Tổ công tác liên ngành xây dựng quy chế hoạt động/ phân công nhiệm vụ thành viên Tổ và lập kế hoạch, lộ trình, kết quả theo nguyên tắc “rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ kết quả"; hoàn thành trước ngày 5/4/2025.
UBND TP cũng giao Sở Nội vụ hướng dẫn, xây dựng quy trình, phương thức phối hợp xử lý, thông tin báo cáo, tổng hợp kết quả xử lý và theo dõi, đôn đốc việc xử lý đối với việc tiếp nhận, giải quyết của các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý các kiến nghị liên quan việc chậm trễ các hồ sơ “làn xanh”; tiếp tục tham mưu UBND TP việc thực hiện kiểm tra công vụ (Đoàn Kiểm tra công vụ TP) thường xuyên, định kỳ hàng tháng báo cáo UBND TP kết quả kiểm tra.

Hà Nội: thay thế người đứng đầu nếu để chậm, kéo dài trong giải quyết thủ tục hành chính
Thành phố đã giao Sở Nội vụ Hà Nội tham mưu UBND TP ban hành chế tài xử lý nghiêm minh, kiên quyết miễn nhiệm và thay thế người đứng đầu đơn vị nếu để xảy ra nhũng nhiễu, chậm trễ kéo dài trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Giải quyết thủ tục hành chính theo hướng phi địa giới hành chính, nâng cao sự minh bạch
Kinhtedothi - Kết quả rõ nét mang lại sau 4 năm thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội là TP thường xuyên chỉ đạo rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) và đã đổi mới cơ chế tiếp nhận, giải quyết TTHC theo hướng phi địa giới hành chính, nâng cao sự minh bạch trong quá trình xử lý hồ sơ, thúc đẩy chuyển đổi số trong giải quyết TTHC, ngày càng tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Hà Nội: ủy quyền Sở Nội vụ cấp, thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ủy quyền Sở Nội vụ cấp, gia hạn, cấp lại hoặc thu hồi giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm và thực hiện xác nhận rút tiền ký quỹ của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm thuộc TP từ ngày 29/3 đến hết ngày 31/12/2025.