Kinhtedothi – Năm học 2025 – 2026, các trường THCS chất lượng cao tại Hà Nội chủ yếu tuyển sinh lớp 6 qua kỳ kiểm tra đánh giá năng lực 3 môn toán, tiếng Việt, tiếng Anh (hình thức viết). Có trường tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực.
Học sinh dự thi vào lớp 6 Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành năm 2024.
Các trường chất lượng cao tuyển sinh lớp 6 qua kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh nhưng hình thức đánh giá và công thức tuyển sinh của mỗi trường là độc lập.
Vì vậy, phụ huynh quan tâm và có nguyện vọng cho con kiểm tra/xét tuyển vào trường nào cần tìm hiểu kỹ thông tin và các mốc tuyển sinh của trường đó để chủ động trong chuẩn bị hồ sơ dự tuyển.
Các năm trước, tỷ lệ chọi vào lớp 6 của các trường THCS chất lượng cao tại Hà Nội là rất cao; số hồ sơ dự tuyển thường gấp 8 -12 lần so với số chỉ tiêu.
Dưới đây là một số thông tin về chỉ tiêu, hình thức tuyển sinh, công thức tính điểm tuyển sinh, ngày kiểm tra, ngày công bố điểm chuẩn của một số trường THCS chất lượng cao tại Hà Nội:
Kinhtedothi – Trường THCS Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm) và THCS Lê Lợi (quận Hà Đông) vừa thông báo tuyển sinh lớp 6 năm học 2025 – 2026. Theo đó, cả trường đều tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực (viết trên giấy).
Kinhtedothi – Trường THCS Cầu Giấy và Trường THCS Năng khiếu Đại học Sư phạm vừa công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2025 – 2026. Cả hai trường đều tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh.
Kinhtedothi - Năm học 2025 – 2026, Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) tuyển tổng 760 chỉ tiêu, tăng mạnh so với năm trước; trong đó lớp 6 tuyển 320 chỉ tiêu, lớp 10 tuyển 440 chỉ tiêu.
Kinhtedothi - Bước vào năm học mới 2025-2026, tập thể giáo viên Trường Phổ thông thực hành sư phạm (thuộc Trường Đại học Đồng Nai) đã hai lần gửi “tâm thư” đến lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cùng các sở ngành, mong được giải quyết những vấn đề vướng mắc tại nhà trường.
Kinhtedothi – “Từng bước đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là yêu cầu trực diện đặt ra cho ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay. Để hiện thực hoá chủ trương trên, việc triển khai các mô hình tiên phong, định hướng bước đi mới để nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh đã và đang được đẩy mạnh trong các trường phổ thông.
Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, về nội dung triển khai vận động tài trợ xã hội hóa trong trường học tại địa bàn, hiện Nghệ An đang tạm dừng triển khai dưới mọi hình thức, sẽ xử lý nghiêm các trường học cố tình vi phạm nội dung chỉ đạo gây dư luận không tốt.
Kinhtedothi - Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục đại học xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với mục tiêu, định hướng phát triển, năng lực đào tạo và nghiên cứu để thực hiện Đề án đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao giai đoạn 2025 – 2035, định hướng đến năm 2045.
Kinhtedothi – Những kết quả đạt được là minh chứng sinh động cho sự lan tỏa của phong trào học tập, sáng tạo công nghệ thông tin trong học sinh Thủ đô; đồng thời thể hiện rõ năng lực số, tư duy sáng tạo đang được nuôi dưỡng ngày càng mạnh mẽ trong thế hệ trẻ.