Hà Nội lọt Top 10 điểm đến được yêu thích nhất thế giới năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyên trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm đến được yêu thích nhất thế giới năm 2016 do du khách bình chọn. Theo đó, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) xếp vị trí thứ 8.

Miêu tả về Hà Nội, trang TripAdvisor viết: Thành phố nghìn năm tuổi này là sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại. Hà Nội vẫn lưu giữ, bảo tồn tốt khu phố cổ và những di tích kiến trúc có từ thời thuộc địa, đồng thời phát triển nhiều công trình hiện đại. Du khách đến đây có thể đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà tù Hỏa Lò. Ngoài ra, thành phố này còn có hệ thống hồ, công viên và hơn 600 đền chùa miếu mạo rất hấp dẫn, có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.
Hà Nội lọt Top 10 điểm đến được yêu thích nhất thế giới năm 2016 - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Để có được kết quả này, TripAdvisor đã thu thập hàng triệu ý kiến và đánh giá của những người truy cập trang web trong suốt một năm. Barbara Messing, Giám đốc Marketing của TripAdvisor, cho biết: “Danh hiệu điểm đến hàng đầu do độc giả bình chọn hội tụ những cái tên được yêu thích nhất thế giới, dựa trên thông tin phản hồi và mức độ quan tâm từ cộng đồng người đi du lịch. Đây cũng là gợi ý hấp dẫn và hợp lý với những ai đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè sắp tới”.

Dẫn đầu danh sách năm nay là thành phố sương mù London (Anh), tăng 5 bậc so với thành tích của năm ngoái. Ngoài London, những điểm đến còn lại trong Top 5 là các thành phố của châu Âu: Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Marrakech (Morocco), Paris (Pháp), Siem Reap (Campuchia). Sau vụ tấn công khủng bố tháng 11/2015, Paris dường như vẫn là điểm đến thu hút du khách quốc tế. 5 điểm đến còn lại của Top 10 là: Prague (CH Séc), Rome (Ý), Hà Nội (Việt Nam), New York (Mỹ), Ubud (Indonesia).