Hà Nội mở thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Lê Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi - Ngày 16/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm tổ chức khai trương 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Cắt băng khai trưởng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Đống Đa.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa được khai trương tại cửa hàng thực phẩm sạch Miền Xanh (141 Ô Chợ Dừa) với việc quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Hà Nội như rau củ, thực phẩm chế biến các loại… Đồng thời bán các đặc sản vùng miền như mật ong Hà Giang, ruốc hàu Quảng Ninh, tinh bột nghệ Hưng Yên…
Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, sau 2 năm xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, đến nay quận Đống Đa đã có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP.
“Trong năm 2022, quận Đống Đa sẽ phối hợp với Sở Công Thương phát triển thêm 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Đống Đa tham gia các hoạt động do Sở Công Thương, các sở, ngành TP tổ chức qua đó  kết nối tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn quận” - ông Hà Anh Tuấn cho hay.
Tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ở chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) 8 doanh nghiệp đã trưng bày và bán 25 sản phẩm OCOP Hà Nội đạt chuẩn 4 sao như: Gạo nếp, gạo bắc thơm của HTX Tam Hưng (Thanh Oai), tinh bột nghệ của cơ sở tinh bột nghệ Bà Bé (Gia Lâm), các loại bánh, kẹo truyền thống của Công ty Bảo Minh; trà, thực phẩm dược liệu...
Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân chia sẻ, thời gian qua quận Hoàn Kiếm đã chủ động phối hợp với các sở, ngành trong việc xây dựng, phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tích cực hỗ trợ sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng do các sở, ngành TP tổ chức để nâng cao giá trị sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm.
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại điểm giới thiệu-bán sản phẩm.

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả về số lượng sản phẩm OCOP, với 1.054 sản phẩm của 255 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm này đã được đánh giá, phân hạng là sản phẩm chất lượng từ 3 - 5 sao, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng. Hà Nội cũng đã phát triển 35 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch và địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP, Sở Công Thương phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, khảo sát lựa chọn và xác định 15 địa điểm phù hợp để phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021.
Trong thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện phát triển thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô tiêu thụ qua đó mở rộng mạng lưới điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần