Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Mở thêm 28 tuyến buýt trong năm 2022

Kinhtedothi - Theo tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội), trong năm 2022, Hà Nội sẽ mở mới 28 tuyến buýt.

Trong đó, có 6 tuyến xe buýt điện (tuyến E02, E04, E06, E07, E08, E09), nâng tổng số tuyến xe buýt điện lên 9 tuyến; mở mới 5 tuyến buýt thường kết nối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông (dự kiến đưa vào hoạt động trong quý II-2022) và 17 tuyến buýt khác dự kiến triển khai trong quý III và quý IV-2022.

Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội Thái Hồ Phương cho biết, việc này sẽ giúp kết nối vận tải khách theo hướng đa phương thức nhằm tăng cường khả năng kết nối, trung chuyển hành khách giữa đường sắt đô thị và hệ thống xe buýt, tăng khả năng tiếp cận, kết nối của xe buýt tới các khu đô thị mới, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, bến xe, khu công nghiệp…

Được biết, theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội về phát triển vận tải hành khách công cộng, đến năm 2025, xe buýt đáp ứng 16-18% và đến năm 2030 đáp ứng 25% nhu cầu đi lại của người dân.

Theo đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), để nâng cao hiệu quả khai thác phục vụ Nhân dân trong việc đi lại bằng phương tiện công cộng, Transerco đã triển khai các mở các tuyến buýt theo từng giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1: Không có trung tâm, đơn vị hành chính (quận, huyện) nào của Hà Nội “trắng” về xe buýt. Về cơ bản đến nay mục tiêu đã hoàn thành; Giai đoạn 2: Không có trung tâm, thị trấn, khu đô thị, khu công nghiệp và trung tâm liên xã “trắng” về xe buýt; Giai đoạn 3: Đưa xe buýt về tận trung tâm các xã, các điểm thu hút hành khách lớn.

Với loại hình vận tải buýt điện mới được đưa vào vận hành cũng đang được Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái (Vinbus) đẩy nhanh tiến độ mở tuyến. Vinbus đã ký hợp đồng với nhà máy Vinfast cung cấp xe theo tiến độ.

Hà Nội sắp có tuyến buýt điện thứ năm

Hà Nội sắp có tuyến buýt điện thứ năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ