Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sở GTVT Đà Nẵng nói gì về vụ ngân hàng thu xe buýt để siết nợ?

Kinhtedothi- Lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận có sự việc ngân hàng thu xe buýt của doanh nghiệp vận tải để thực hiện thu hồi nợ. Tuy nhiên, vụ việc không ảnh hưởng đến hoạt động các tuyến xe buýt trợ giá TP.

Trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2022 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức chiều 18/4, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng Đặng Nam Sơn xác nhận có sự việc ngân hàng thu xe buýt của doanh nghiệp vận tải để thực hiện thu hồi nợ tại địa bàn.

Ngân hàng dán thông báo thu xe buýt siết nợ. Ảnh: Đ.NGA

Theo ông Đặng Nam Sơn, hiện Đà Nẵng có 11 tuyến buýt trợ giá. Trong đó, có 5 tuyến hoạt động từ đầu năm 2017, đến năm 2019 đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến.

“Vừa qua có sự việc ngân hàng Tiên Phong là người cho Công ty Quảng An vay để đầu tư 5 tuyến buýt trợ giá đầu tiên. Đến tháng 1/2022, hợp đồng 5 tuyến này đã chấm dứt. Hiện, TP đang tổ chức đấu thầu lại 5 tuyến buýt này. Còn xe thuộc 5 tuyến này đã tạm dừng sau khi kết thúc hợp đồng. Như vậy, đây là công nợ giữa 2 đơn vị, không ảnh hưởng gì đến hoạt động xe buýt trợ giá hiện nay” – ông Đặng Nam Sơn thông tin.  

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe buýt trợ giá trên địa bàn TP Đà Nẵng do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành bị nhiều xe cẩu đến bãi kéo đi để siết nợ. Nhiều người lo ngại việc này ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt trợ giá TP Đà Nẵng.

Công an phường Thuận Phước (quận Hải Châu) thụ lý vụ việc xe cẩu kéo xe buýt Quảng An tại bãi xe dưới chân cầu Thuận Phước. Ảnh: Đ.NGA

Theo ghi nhận, trên kính chắn gió của các xe này có dán giấy trắng mang dòng chữ “Tài sản thế chấp tại TPBank cấm xâm phạm” kèm theo dấu đỏ ghi “TPBank phòng xử lý nợ miền Bắc”.

Kinh tế Đà Nẵng đang dần hồi phục

Kinh tế Đà Nẵng đang dần hồi phục

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ