Hà Nội mưa dông lớn, nguy cơ ngập úng các tuyến phố nội thành

Kinhtedothi Online
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to như Bưởi 5 mm, Mễ Trì 5 mm.

Khoảng 7h sáng ngày 12/7, nhiều quận nội thành Hà Nội có mưa dông lớn, nguy cơ gây ngập lụt rất cao. Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, vùng mây đối lưu từ phía tây bắc di chuyển về phía thành phố Hà Nội gây ra mưa rào và dông cho khu vực các quận Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau đó lan sang các quận nội thành khác. 
Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to (trong khoảng 15 phút) như Bưởi 5 mm, Mễ Trì 5 mm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cảnh báo: đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hà Đông) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung, Dương Nội (Hà Đông), …
Hà Nội mưa dông lớn, nguy cơ ngập úng các tuyến phố nội thành - Ảnh 1
Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 12/7  

Phía Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; sau mây thay đổi, trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60-95%. Nhiệt độ  từ 24- 35 độ, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi phía bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50-90%. Nhiệt độ  từ 27-36 độ, có nơi trên 36 độ C.

 Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-90%. Nhiệt độ từ 27-38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 55-94%. Nhiệt độ từ 25- 36 độ, phía bắc có nơi trên 36 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-97%.

Nhiệt độ từ 22-31 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ từ 24-32 độ C.

Kinhhtedothi Online sẽ tiếp tục cập nhật ảnh hưởng của đợt mưa dông này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần