Khách siêu thị xếp hàng thanh toán lúc nửa đêm
Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện (25/11), càng về khuya, lượng khách đổ về siêu thị Big C Thăng Long càng đông. Hầu hết gian hàng đều chen kín người, các xe đẩy chất đầy hàng hóa, hàng dài người chờ xếp hàng thanh toán. Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn nấn ná mua thêm bởi càng về khuya, mức giảm giá càng cao.
Theo quan sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, siêu thị Big C Thăng Long đã giảm giá, khuyến mại hàng trăm sản phẩm thực phẩm chất lượng và hàng ngàn sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… Các quầy rau bắp cải, thịt bò, lợn, gà, cá hồi, quần áo thời trang, đồ gia dụng đều có mức giảm giá từ 30 - 70% đã thu hút đông người mua sắm.
Chị Nguyễn Minh Anh (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) chia sẻ, sau 0 giờ sáng Big C Thăng Long giảm giá 50% mặt hàng thịt bò ba chỉ Mỹ. Một khay thịt bò ba chỉ trọng lượng 500 gam được giảm giá từ 137.000 đồng/khay xuống còn 68.000 đồng, dưa hấu không hạt chỉ còn 18.000 đồng/kg thay vì mức giá 29.000 đồng/kg.
“Đây là lần đầu tiên tôi đi siêu thị lúc 22 - 23 giờ như thế này. Ai cũng hào hứng mua sắm bởi các mức giảm rất hấp dẫn từ 30 - 70%. Tôi quyết định đợi đến khung giờ từ 0 - 2 giờ sáng để được hưởng mức giảm cao nhất” - chị Minh Anh nói.
Theo Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn, tham gia sự kiện Hanoi Midnight Sale, đơn vị đã áp dụng mức giảm giá theo các khung giờ như quy định, nên chương trình thu hút lượng lớn khách hàng. Ngay sau lễ khởi động sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale”, siêu thị Big C Thăng Long đã ghi nhận lượng khách hàng tăng gần 250% so với những ngày trong tuần. Lượng khách hàng mua sắm trực tuyến qua ứng dụng zalo cũng tăng gấp 2 lần.
“Quy mô doanh thu tăng trưởng 60%, số lượng khách hàng tới tham quan mua sắm đã tăng 84% so với sự kiện tổ chức năm 2021” - ông Nguyễn Minh Tuấn thông tin.
Không chỉ tại Big C Thăng Long, sự kiện ''Hanoi Midnight Sale'' còn đồng loạt diễn ra tại 200 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng lớn của thương hiệu: Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.
Tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart đã tổ chức chương trình khuyến mại "Black Friday - 5 ngày đen tối rẻ vô đối", qua đó giảm giá đến 70% cho nhiều mặt hàng điện máy từ nay đến hết ngày 27/11. Việc Media Mart khuyến mại “khủng” đã thu hút người tiêu dùng xếp hàng dài để đợi mua sản phẩm ti vi, tủ lạnh, đồ điện tử… được giảm giá sốc trong 2 khung giờ vàng. Nhờ đó lượng khách đến hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tăng gần gấp 2 so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến cũng tăng hơn 2 lần.
Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart thông tin, nhằm kích cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã triển khai nhiều ưu đãi đa dạng về các mặt hàng với mức giảm giá 50 - 70%. Thông qua việc tổ chức hoạt động khuyến mại đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm (25/11), lượng khách truy cập website BRGshopping để đặt hàng tăng khoảng 2,5 lần so với ngày bình thường, qua đó doanh thu tăng 160%.
Mua sắm hàng hóa không chỉ vào ban ngày
Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương Hà Nội, tính đến hết ngày 25/11, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale" năm 2022 thu hút hơn 2 triệu lượt khách hàng mua sắm tại các điểm siêu thị, trung tâm thương mại, doanh thu của những điểm tổ chức Hanoi Midnight Sale năm 2022 tăng mạnh. Cụ thể, AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên tăng gần 200%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần so với các ngày trong tuần.
Tương tự, hệ thống siêu thị Winmart cũng ghi nhận doanh thu và lượng khách hàng tăng 150% so với các ngày khác trong tuần. Các hệ thống siêu thị khác có lượng khách tăng từ 110 - 200%.
Nói về những thành công bước đầu của sự kiện, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nêu rõ: “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” là sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn cuối cùng khép lại chương trình “Khuyến mại tập trung TP Hà Nội” năm 2022 diễn ra vào tháng 5, tháng 7, tháng 11. Sự kiện này sẽ là khởi đầu cho việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, theo hướng mua sắm hàng hóa không chỉ vào ban ngày, mà còn vào cả ban đêm, gắn mua hàng hóa với sử dụng các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, du lịch.