Hà Nội nâng chất lượng hoạt động xúc tiến chuyên nghiệp hiệu quả hơn
Trong năm 2023, HPA phối hợp với các sở, ngành đã triển khai thực hiện 189 hoạt động, chương trình xúc tiến. Điển hình như các sự kiện: Hội chợ Happy Tết 2023; Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức; Hội chợ "Thực phẩm đồ uống - Food anh Drink Hanoi 2023"; Chương trình Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2023; tham gia hội chợ Vietnam Expo, VITM, Festival nông sản sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội…

Thông qua hoạt động xúc tiến, năm 2023 TP Hà Nội thu hút 2,85 tỷ USD vốn FDI (tăng 61% so với cùng kỳ). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,4%.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2024, HPA cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục bám sát định hướng phát triển kinh tế, xã hội của thành phố giai đoạn 2021-2025.
Đồng thời, đổi mới trong công tác xúc tiến đầu tư, gắn kết với xúc tiến thương mại, du lịch cũng như gắn với hoạt động đối ngoại, văn hóa. Trong đó tập trung vào các thị trường, quốc gia trọng điểm, các tập đoàn lớn để giới thiệu tiềm năng, lợi thế của thành phố.

Đồng thời chú trọng và tăng cường thúc đẩy xúc tiến đầu tư tại chỗ; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vận dụng linh hoạt các chính sách, từng bước xây dựng môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, trong năm 2024 HPA phối hợp chặt chẽ hơn với các sở, ngành, địa phương từ đó tham mưu cho UBND TP Hà Nội kịch bản phát triển, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch.
Trên có sở đó, HPA tổ chức các sự kiện, chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, bảo đảm mục tiêu chung của thành phố. Trong đó trọng tâm hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; làm theo các kỳ cuộc, thời điểm gắn với sự kiện, cố định thời gian để du khách biết đến…
Ngoài ra, các sở, ngành cần rà soát kỹ các nội dung trọng tâm, trọng điểm, các sự kiện tổ chức của cấp thành phố cần tổ chức có quy mô, ít nhưng chất lượng. Đồng thời phối hợp cùng các địa phương tạo mọi điều kiện cho người dân được thụ hưởng và các làng nghề được trực tiếp tham gia vào các hoạt động xúc tiến của thành phố.

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết sản phẩm nông sản với du lịch
Kinhtedothi-“Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hoá địa phương” tổ chức tại thị xã Sơn Tây góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng. Đặc biệt còn gắn kết sản phẩm nông sản làng nghề Hà Nội với phát triển du lịch.

Tăng cường xúc tiến thương mại, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Chương trình Xúc tiến của TP Hà Nội sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế, hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô.

Hà Nội tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm nông sản
Trong năm 2023, Hà Nội nhận được đề nghị của 12 tỉnh, TP về phối hợp, hỗ trợ cung cấp danh sách trên 2.000 sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP đến hệ thống phân phối, siêu thị, đơn vị quản lý, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Hà Nội…