Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội nghiên cứu mức phí trông xe mới

KTĐT - Bên cạnh việc chấn chỉnh tình trạng lộn xộn trông giữ xe ở thủ đô, UBND thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất mức phí trông giữ phương tiện phù hợp.
Theo báo cáo của đoàn kiểm tra liên ngành Hà Nội, việc trông giữ xe còn nhiều vi phạm như không niêm yết mức thu, không sử dụng vé, thu vượt mức quy định… Đồng thời, một số cơ quan đang cho phép sử dụng khuôn viên để trông giữ xe không có giấy phép, không đúng quy định.
 
Điều này đã khiến chỉ trong một tuần UBND thành phố phải ra liên tiếp hai công văn do Phó chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng và Nguyễn Văn Khôi ký nhằm đốc thúc các sở, ngành và quận tăng cường quản lý về trông giữ xe.
 
Phó chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng đề nghị các cơ quan hành chính thuộc thành phố và đóng trong địa bàn thành phố bố trí khu vực để phương tiện miễn phí cho công chức, viên chức và người đến giao dịch, làm việc. Các tổ chức, cá nhân bị xử lý nhiều lần vẫn tái phạm sẽ bị thu hồi giấy phép trông giữ xe và chuyển hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền xử lý theo pháp luật.
 
Thành phố cũng tiếp tục rà nhằm tăng diện tích các điểm trông giữ, hạn chế sử dụng vỉa hè, lề đường làm nơi trông xe, gây ảnh hưởng giao thông và cảnh quan đô thị.
 
Còn Phó chủ tịch Nguyễn Văn Khôi yêu cầu các quận phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý tình trạng lấn chiếm hè phố, lòng đường, các điểm trông giữ thu phí không đúng quy định. Sở Y tế, Giáo dục cũng được giao kiểm tra, chấn chỉnh việc trông giữ xe trong các bệnh viện, trường học, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Trước những ý kiến về việc giá trông xe hiện nay không còn phù hợp, ông Khôi chỉ đạo Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội cùng các ngành nghiên cứu đề xuất về mức thu phí trông giữ phương tiện, phí sử dụng hè đường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ