Hà Nội: Người dân chủ quan không đeo khẩu trang tại công viên

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mức xử phạt những người không đeo khẩu trang lên đến 3 triệu đồng nhưng trên thực tế nhiều người vẫn thờ ơ không chấp hành công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại nơi công cộng.

 Trong ngày nghỉ lễ thứ 2 của dịp 30/4 và 1/5, người dân Thủ đô tranh thủ đưa con cháu đến công viên để vui chơi, giải trí. Theo ghi nhận của phóng viên KT&ĐT, đa số người dân đều có ý thức phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc đeo khẩu trang.
 Có được kết quả này là bởi, đơn vị quản lý các công viên trên địa bàn Hà Nội đã chủ động tuyên truyền; lắp đặt hệ thống bảng, biển nhắc nhở du khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều vị trí thuận lợi cho người dân quan sát. Ảnh chụp tại công viên Thống Nhất. 
 Ở cổng ra vào công viên Thủ Lệ, cơ quan chức năng đã bố trí bàn cấp, phát khẩu trang, nước rửa tay cho người dân trước khi vào tham quan.
 Trước khi vào công viên, du khách được nhắc nhở đeo khẩu trang và rửa tay khử khuẩn.
 Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên tại công viên Thủ Lệ, có một bộ phận không nhỏ người dân vẫn còn thơ ơ với việc đeo khẩu trang. 
 
 
  Dù loa phát thanh liên tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng nhiều phụ huynh và con nhỏ không đeo khẩu trang trong quá trình tham quan, vui chơi tại công viện Thủ Lệ.
 Một số người dân dù đã đeo khẩu trang khi qua cổng kiểm soát nhưng trong quá trình di chuyển, tham quan đã gỡ bỏ hoặc đeo đối phó.
 Thông điệp 5K của Bộ Y Tế được lắp đặt ở khắp nơi, dễ thấy nhưng nhiều người vẫn chủ quan không đeo khẩu trang đúng cách.
  Ở công viên Thống Nhất, người dân tập thể dục phần lớn đều không đeo khẩu trang.
 Nhiều người lý giải, họ chỉ kéo khẩu trang xuống mũi để dễ thở hơn một lát sau khi hoạt động với cường độ cao.
 Tại công viên 1/6 (quận Đống Đa), tình trạng người dân tập thể dục không đeo khẩu trang cũng diễn ra.

Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc đề nghị các địa phương trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân khi đi ra ngoài bắt buộc phải đeo khẩu trang. Hiện nay, lực lượng chức năng đã ra quân xử lý những trường hợp cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng.