Hà Nội: Người dân dùng đủ chiêu che chắn dưới cái nắng gay gắt đầu hè

Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đợt nắng nóng gay gắt đầu hè năm 2021, nền nhiệt cao đang làm xáo trộn sinh hoạt thường ngày của người dân Hà Nội. Trong những ngày đầu tháng 5/2021, nắng nóng đỉnh điểm vào buổi trưa khiến nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới trên 40 độ C. Nhiều người dân ra đường với nhiều kiểu trang phục chống nắng khác nhau, còn một số người tận dụng bóng râm dưới các gầm cầu để ngủ trưa.

Tại Hà Nội, hôm nay (11/5) có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 37 độ C từ 12 - 17 giờ.
Vào khoảng 11 giờ 30 trưa 11/5, rất nhiều lao động tự do, bốc vác tại các chợ Đồng Xuân, Long Biên vẫn miệt mài làm việc. Họ bịt khăn, tranh thủ đổ nước lạnh vào rồi đội lên đầu để chống chọi với nền nhiệt tăng cao.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo người dân nên hạn chế ra ngoài trời thời điểm ban trưa do nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Bức xạ tia cực tím ở chỉ số rất nguy hại, người dân nên che chắn khi ra ngoài, bôi kem chống nắng, đeo kính râm và đội mũ là bắt buộc.

 12 giờ trưa 11/5 nền nhiệt ngoài trời lên đến 44 độ C
 Người lao động tự do tại Hà Nội quay cuồng dưới cái nóng gay gắt đầu hè
 Nhiều lao động trùm kín người để chống nắng
 Đường phố Hà Nội như chảo lửa.
 Tình trạng nắng nóng ở Hà Nội khiến không khí trở nên oi bức, khó chịu, người dân tìm mọi cách che chắn khi ra đường. Càng về trưa nhiệt độ ngoài trời càng tăng cao, dù nhiệt độ chưa đạt tới nóng đỉnh điểm tuy nhiên cũng khiến người dân khi di chuyển trên đường phải che chắn kín mít.
 
 Đường phố như bốc hơi do hiệu ứng nắng nóng gây ra
 Người lao công nghỉ ngơi dưới tán cây tránh nắng nóng gay gắt trên đường Trần Duy Hưng