Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ đăng ký xe

Phạm Công/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân xếp hàng dài chờ đăng ký phương tiện. Lực lượng chức năng căng mình cấp, đổi đăng ký xe, cho người dân.

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 22/9, sau khi thành phố điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tại các Cơ sở Đăng ký xe số 1, số 2, số 4… Nhiều người dân nhộn nhịp đến làm thủ tục đăng ký xe từ sáng sớm.
  Từ sáng sớm, nhiều người đến các Cơ sở Đăng ký xe của Hà Nội để làm thủ tục đăng ký. 
Anh Nguyễn Văn Giang, trú tại Hà Đông, Hà Nội mua xe mới giữa tháng 7. Vừa mua xong chiếc xe thì giãn cách xã hội. Sáng nay anh đến Cơ sở Đăng ký xe số 2 từ rất sớm với mong muốn có biển số cho chiếc xe mới để có thể tham gia giao thông.
“Gần 8 giờ sáng tôi đã ở đây, tuy nhiên đã có rất nhiều người đến từ trước đó. Lượng người đến đông nên phải xếp hàng chờ đến lượt” - anh Giang chia sẻ.
Anh Nguyễn Ngọc Vương mua lại một chiếc xe ô tô cũ để tiện cho việc đi làm xa. Sáng nay, anh đến điểm đăng ký xe 1234 đường Láng để sang tên đổi biển.
  Việc xếp hàng nhằm đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Anh Vương chia sẻ: “Tôi đến cơ quan giải quyết công việc rồi tranh thủ ra làm thủ tục chuyển đổi chủ cho chiếc xe. Lượng người đến làm thủ tục đông nên tôi được hẹn sang đầu giờ chiều. Tôi về một lát rồi quay lại sớm để đỡ phải xếp hàng lâu”.
Trao đổi với PV, Thiếu tá Phùng Kiều My, Đội phó Cơ sở đăng ký xe số 2 Đội Quản lý xe Công an TP Hà Nội thông tin và nói: “Tâm lý mong chờ có biển số xe mới sau khi Hà Nội tạm dừng cấp, đổi biển số trong thời gian giãn cách khiến nhu cầu đi đăng ký xe của người dân tăng cao. Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khi người dân đến đăng ký xe, sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt, xếp hàng giãn cách cũng như khai báo y tế. Ngoài ra, cơ sở nhận đủ hồ sơ có thể giải quyết trong buổi, và hẹn những người đến muộn sang buổi khác".
  Người dân được đo nhiệt độ trước khi vào đăng ký xe.
“Chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng của cơ sở tham gia khai báo y tế, đo nhiệt độ cũng như cấp, đổi đăng ký xe cho người dân. Dự kiến lượng người đến đăng ký sẽ giảm nhiệt trong một vài ngày tới” - Thiếu tá Phùng Kiều My thông tin thêm.
 Một chủ phương tiện tiến hành khai báo y tế trước khi vào đăng ký xe.
  Người dân xếp hàng tại Cơ sở Đăng ký xe số 4.
  Lực lượng chức năng làm việc nhanh chóng tạo điều kiện cho người dân không phải chờ đợi quá lâu.
  Người dân ngồi giãn cách trong phòng chờ. 
  Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ lâu.
  Người dân đến đăng ký chuẩn bị sẵn giấy tờ trên tay để thủ tục được hoàn thiện nhanh gọn.
  Lượng người đến đăng ký xe tăng cao do gần 2 tháng giãn cách xã hội, công việc này phải tạm dừng.
 Cơ sở Đăng ký xe số 2 dán số điện thoại ngoài cổng để người dân hỏi đáp những thắc mắc tránh việc tụ tập đông bên trong trụ sở.
  Nhiều người đến muộn sẽ được hẹn sang một buổi khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần