Hà Nội: Nhiều đối tượng đặc thù gặp khó khăn phấn khởi được nhận tiền hỗ trợ

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 18/8, một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã thực hiện chi trả cho bốn nhóm đối tượng thuộc chính sách đặc thù của TP Hà Nội, theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021.

Thường trực Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 Quy định một số chính sách đặc thù của TP Hà Nội hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Ngay sau khi Nghị quyết số 15 được ban hành, phòng LĐTB&XH các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã rà soát, lên danh sách những đối tượng quản lý như hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng. Và, ngay sau đó, trình UBND quận, huyện phê duyệt danh sách đối tượng đủ điều kiện được hỗ trợ.

 Các đối tượng nhận hỗ trợ kinh phí từ chính sách đặc thù của TP Hà Nội, do cán bộ phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông chi trả ngày 18/8/2021. Ảnh: Thủy Trúc.
Ngày 18/8, một số quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội đã thực hiện chi trả cho các đối tượng thuộc chính sách đặc thù của TP Hà Nội, theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND, như quận Hà Đông, Ba Đình, huyện Hoài Đức....
Trưởng phòng LĐTB&XH Hà Đông Đỗ Minh Loan thông tin: Quận Hà Đông phê duyệt, chi trả co 6.920 người, trong đó 278 hộ cận nghèo, 2.851 người có công, thân nhân người có công và 3.791 đối tượng bảo trợ xã hội. Trong ngày 18/8, có 8 phường (Nguyễn Trãi, Phú La, Văn Quán, Kiến Hưng, Yên Nghĩa, Dương Nội, Phú Lãm, Yết Kiêu) bắt đầu chi trả kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng theo chính sách đặc thù của HĐND TP Hà Nội. Ngày 19/8, 7 phường còn lại của quận Hà Đông sẽ chi trả nốt cho 3 đối tượng thuộc diện thụ hưởng của Nghị quyết 15.

Những đối tượng đến nhận kinh phí hỗ trợ tại phường Nguyễn Trãi đều thực hiện đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, ngồi giãn cách. Ảnh: Thủy Trúc.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế và Đô thị tại UBND Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cho thấy những đối tượng đến nhận chế độ theo quy định tại Nghị quyết số 15 đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, ngồi ghế giãn cách chờ tới lượt được gọi lên ký vào danh sách và nhận kinh phí.  
Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông Nguyễn Thị Thu cho biết: Hôm nay, phường Nguyễn Trãi chi trả cho nhóm đối tượng hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công và thân nhân người có công với tổng số 380 trường hợp, kinh phí 380 triệu đồng (mỗi trường hợp 1 triệu đồng).
 Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi Nguyễn Thị Thu thăm hỏi đối tượng đến nhận tiền hỗ trợ. Ảnh: Thủy Trúc.
Chúng tôi đã phân thời gian trong ngày để mời các bác lên nhận chế độ. Việc chi trả kinh phí được thực hiện đảm bảo giãn cách và an toàn phòng chống dịch bệnh. Đối với các trường hợp có hạn chế về sức khỏe không thể đến trụ sở phường nhận hỗ trợ, chúng tôi sẽ cử cán bộ LĐTB&XH đến từng gia đình để gửi kinh phí kịp thời.
 Ông Trần Cửu Đệ - Bệnh binh hạng 2 phấn khởi nhận được tiền hỗ trợ từ chính sách đặc thù củaTP Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.

Vừa nhận được 1.000.000 đồng tiền hỗ trợ, bác Trần Cửu Đệ - Bệnh binh hạng 2 (Tổ dân phố 9, phường Nguyễn Trãi) phấn khởi chia sẻ: Đợt dịch Covid-19 lần này, nhà tôi và tất cả mọi gia đình khác đều bị ảnh hưởng. Trong lúc khó khăn, Đảng bộ, chính quyền TP đã quan tâm hết sức kịp thời đến các gia đình chính sách, lao động tự do.... nên chúng tôi hết sức cảm động và tự giác thực hiện giãn cách để phòng chống dịch. Bản thân tôi với mong muốn nhanh chóng dẹp được dịch nên đã tự nguyện tham gia vào việc đi trực chốt để bảo vệ “Vùng xanh” cho bà con yên tâm”.
 Phó Chủ tịch UBND Phường Phú La, quận Hà Đông Nguyễn Phương Anh đến tận nhà Thương binh hạng 4/4 Tạ Như Thái để trao kinh phí hỗ trợ. Ảnh: Thủy Trúc.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Covid-19, ngay sau khi nhận được kinh phí dải ngân của Phòng LĐTB&XH Hà Đông ngày 17/8, UBND phường Phú La (quận Hà Đông) đã tổ chức họp với các tổ trưởng và quán triệt thống nhất việc chi trả kinh phí tại nhà cho các đối tượng thụ hưởng theo Nghị quyết 15.
Phó Chủ tịch UBND phường Phú La Nguyễn Phương Anh cho biết, phường có 129 người có công và thân nhân người có công và 105 đối tượng bảo trợ xã hội (Phú La không có hộ nghèo, hộ cận nghèo). Trong ngày 18/8, đã có vài tổ dân phố chi trả xong cho các đối tượng. Và trong ngày 19/8, phường Phú La chi trả xong cho các đối tượng chính sách và bảo trợ xã hội.
 Bà Nguyễn Phương Anh - Phó Chủ tịch UBND Phường Phú La, quận Hà Đông thăm hỏi ông Tạ Như Thái - Thương binh hạng 4/4. Ảnh: Thủy Trúc
Thương binh hạng 4/4 Tạ Như Thái (phường Phú La, quận Hà Đông) là đối tượng được hỗ trợ từ chính sách đặc thù của Nghị quyết 15/NQ-HĐND, rất xúc động khi Phó Chủ tịch phường Phú La đến tận nhà trao tiền.
Nhận chiếc phong bì đựng 1 triệu đồng trên tay, ông Tạ Như Thái chia sẻ, không chỉ riêng mình mà tất cả các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đều cảm thấy được động viên kịp thời. Trong lúc dịch Covid-19 phức tạp, Đảng, Nhà nước, TP Hà Nội và địa phương vừa phòng chống dịch lại rất quan tâm tới người dân, đặc biệt là những gia đình đang gặp khó khăn, mất việc làm thì những món quà càng vô cùng ý nghĩa. Bởi vậy, mọi người đều có ý thức bảo nhau cùng chung tay đẩy lùi Covid-19.
 Phó Chủ tịch UBND Phường Phú La, quận Hà Đông Nguyễn Phương Anh trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình em Nguyễn Thị Trà My - đối tượng khuyết tật được thụ hưởng chính sách đặc thù củaTP Hà Nội. Ảnh: Thủy Trúc.
Được biết, cùng với việc chi trả kinh phí cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công và thân nhân người có công, các phường, xã đang tiếp tục rà soát, lập danh sách những đối tượng khác được thụ hưởng chính sách đặc thù của Nghị quyết số 15 để trình cấp quận, huyện phê duyệt, cấp kinh phí và khẩn trương hỗ trợ theo đúng quy định.