Hà Nội: Nhiều khu vực chất lượng không khí ở mức kém

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày 20/10, nhiều khu vực tại Hà Nội chất lượng không khí (CLKK) chuyển kém so với những ngày trước đó.

Theo thống kê của Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở TN&MT Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 19/10 đến 14 giờ ngày 20/10 tại 9 trạm quan trắc không khí tự động trên địa bàn TP có 4 khu vực CLKK ở mức kém – mức những người nhạy cảm gặp phải các vấn đề về sức khỏe, những người bình thường ít bị ảnh hưởng.
 Chất lượng không khí tại Hà Nội trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 19/10 đến 14 giờ ngày 20/10 tiếp tục chuyển xấu. Ảnh minh họa.
Cụ thể, trong tổng số 9 điểm quan trắc không khí tự động, 4 điểm có chỉ số CLKK (AQI) ở mức kém gồm: Mỹ Đình, Phạm Văn Đồng, Thành Công, Hàng Đậu với AQI lần lượt là 112, 122, 128 và 136. Các khu vực còn lại gồm: Tây Mỗ, Kim Liên, Tân Mai, Hoàn Kiếm, Chi cục Bảo vệ Môi trường, CLKK ở mức trung bình với AQI dao động từ 74 – 96 – mức chấp nhận được, tuy nhiên, đối với những người nhạy cảm có thể chịu những tác động nhất định với sức khỏe.
Như vậy có thể thấy, CLKK tại Hà Nội trong ngày hôm nay đã diễn biến xấu hơn rất nhiều so với những ngày trước đó. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 15 giờ ngày 18/10 đến 14 giờ ngày 19/10, Hà Nội có 5 khu vực CLKK ở mức tốt, 4 khu vực ở mức trung bình thì nay các khu vực tốt đã không còn và chuyển sang kém. Ngoài ra, đối với các khu vực có CLKK ở mức trung bình, AQI cũng đã tăng cao, thậm chí tiệm cận với mức kém.
Theo các chuyên gia trong lĩnh vực môi trường, việc CLKK tại Hà Nội dần chuyển kém là điều đã được dự báo từ trước. Theo lý giải của các chuyên gia, thời điểm này, Hà Nội đang bước vào giai đoạn cuối của mùa mưa 2021. Do đó, khi lượng mưa, tốc độ gió thấp đi… không khí sẽ khuếch tán chậm, khiến CLKK bị ảnh hưởng.
Cũng theo các chuyên gia, tình trạng CLKK tại Hà Nội tiếp tục chuyển xấu sẽ diễn ra trong thời gian tới. Do đó, người dân cần chủ động các biện pháp để đảm bảo sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khi tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần