Hà Nội: Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Canh Tý 2020

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, TP Hà Nội tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Những ngày cận Tết, các chợ hoa xuân nhộn nhịp người mua, bán.

Chợ hoa Hà Đông nhộn nhịp người mua-bán.
Dạo quanh một số chợ hoa Xuân trên đường Hoàng Minh Giám, Võ Chí Công, Lê Văn Lương, Tố Hữu, chợ hoa Vạn Phúc, chợ hoa 365 Hà Đông… nơi nào cũng tràn ngập các loại hoa, cây cảnh từ đào, quất, hoa lan, mai vàng, mai trắng, đỗ quyên, hoa hồng. Mỗi chủng loại cây cũng được các nhà vườn cắt tỉa theo nhiều kiểu dáng khác nhau.
Vào những ngày cận Tết đường phố luôn đông nghẹt. Và tại các chợ hoa rất đông người tham quan, mua sắm. Giá cả mỗi nơi một khác.
Theo những nhà vườn và tiểu thương, hầu hết các loại hoa cây cảnh năm nay đều đẹp hơn mọi năm do thời tiết thuận lợi nên hoa và trái nhiều, mã đẹp. Giá cả cũng tăng hơn so với mọi năm.
Nhiều cành đào đã được bán.
Cụ thể, đào cành rừng có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu/cành. Cành đào dáng lùm Nhật Tân có giá từ 50.000 - 400.000 đồng/cành tuỳ theo nơi bán và cành to hay nhỏ. Đào cành vọt Nhật Tân có giá từ trên 100.000 đồng đến trên 1 triệu đồng.
Hoa lan hồ điệp có giá khoảng 180.000 - 200.000 đồng/cành. Kết vào chậu tùy theo cành tính giá và tùy theo chậu to hay nhỏ để tính tiền. Giá mỗi chậu hoa từ 1 triệu đến trên chục triệu đồng.
Quất cảnh cũng khá nhiều bậc thang giá, phụ thuộc vào chậu và cây to hay nhỏ. Thế cây uốn cầu kỳ, chậu trồng cây độc đáo như lục bình đắp hoa nổi, lục bình tượng Phật Di lặc có thể cho giá cao gấp 2 - 3 lần những cây trồng trên chậu bình thường...
Một số hình ảnh về chợ hoa Xuân trên địa bàn Hà Nội:
 
 

Khu vực bán hoa lan hồ điệp có khá đông người mua.
 Bên trong, những người kết chậu hoa lan cũng làm hết công suất.
 Liên tục những chậu hoa lan hồ điệp được vận chuyển cho khách.
 Chậu hoa lan hồ điệp có giá 14 triệu đồng.
 
 Đào cành Nhật Tân.
 Những cây bưởi có giá từ 2 triệu đến trên 10 triệu đồng được bày bán tại đường Võ Chí Công.
 Cây mai có dáng đẹp, giá bán trên chục triệu đồng.