Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận cho Sở GTVT thực hiện phương án tổ chức lại giao thông trên phố Quang Trung, Phùng Hưng. Theo đó, phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều trên những tuyến phố này.
Văn bản hoả tốc của UBND TP Hà Nội nêu rõ: Chấp thuận cho Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
Cụ thể, lãnh đạo UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều trên các tuyến phố: Tuyến phố Quang Trung từ Trần Nhân Tông đến Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng quận Hoàn Kiếm.
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận cho Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
UBND TP giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định. Công an TP được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.
Đồng thời yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu. Rà soát, xem xét thống nhất với các Sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực Tượng đài “Công an nhân dân và dân phục vụ” và đảm bảo ATGT khu vực nút giao.
Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố.
Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng, sau thời gian thí điểm Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc tại khu vực trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức, tham mưu báo cáo TP theo quy định.
Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.
Kinhtedothi – Ngày 6/7, một vụ tai nạn giữa xe tải và xe container trên tuyến đường tránh lũ Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị, khiến 2 xe bốc cháy dữ dội, làm 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.
Kinhtedothi - Ngày 6/7, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai, khiến 2 người đi xe máy tử vong tại chỗ sau cú va chạm với xe ô tô khách.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.
Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.