Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận cho Sở GTVT thực hiện phương án tổ chức lại giao thông trên phố Quang Trung, Phùng Hưng. Theo đó, phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều trên những tuyến phố này.
Văn bản hoả tốc của UBND TP Hà Nội nêu rõ: Chấp thuận cho Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng.
Cụ thể, lãnh đạo UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều trên các tuyến phố: Tuyến phố Quang Trung từ Trần Nhân Tông đến Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng quận Hoàn Kiếm.
UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận cho Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
UBND TP giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định. Công an TP được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.
Đồng thời yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu. Rà soát, xem xét thống nhất với các Sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực Tượng đài “Công an nhân dân và dân phục vụ” và đảm bảo ATGT khu vực nút giao.
Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố.
Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng, sau thời gian thí điểm Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc tại khu vực trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức, tham mưu báo cáo TP theo quy định.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 12748/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về xây dựng Đề án Trung tâm dữ liệu, quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và điều hành giao thông giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh Quán Toan 1 thuộc phường Hồng An, Hải Phòng dài hơn 300m là nơi có trường học, đông người dân và phương tiện qua lại, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhà thầu tiếp tục thi công.
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.