Hà Nội: Nông sản, thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã duy trì sản xuất, ổn định nguồn cung nông sản, thực phẩm.

Khả năng cung ứng nông sản, thực phẩm cho người dân Hà Nội ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
Thống kê ngày 4/8 của Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, đến nay toàn TP đã hoàn thành gieo cấy 76.833,2ha lúa (đạt 100% kế hoạch). Diện tích rau củ quả được gieo trồng từ ngày 24/7 đến nay đạt gần 3.761ha. Qua đó, cung ứng cho thị trường gần 13.382 tấn rau củ quả các loại.
Công tác kiểm soát giết mổ tiếp tục được ngành NN&PTNT giám sát chặt chẽ. Số lượng gia súc, gia cầm được kiểm soát giết mổ từ ngày 24/7 đến ngày 4/8 là 332.369 con; cung ứng khoảng 2.872 tấn thịt động vật cho thị trường Thủ đô. Đối với nhón hàng thủy sản, theo thống kê đến ngày 4/8, tổng sản lượng thủy sản lưu thông tại chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) là gần 624 tấn.
Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đánh giá từ khi Chỉ thị số 17/CT-UBND được UBND TP ban hành đến nay, khả năng cung ứng nông sản, thực phẩm trên địa bàn TP ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, để duy trì công tác này trong thời gian tới, Sở NN&PTNT đề nghị Sở GTVT tiếp tục hướng dẫn, tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ giải quyết nhanh nhất việc xác nhận cho các xe chuyên chở hàng hóa thiết yếu như thực phẩm, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
Ngành NN&PTNT cũng mong muốn Sở Công Thương tiếp tục phối hợp thông tin các cơ sở có nguồn cung hàng hóa nông lâm thủy sản trên địa bàn Hà Nội để phục vụ nhu cầu của người dân. Đồng thời, tăng cường kết nối các siêu thị, doanh nghiệp phân phối tiêu thụ sản phẩm nhãn Đại Thành, huyện Quốc Oai trong hai tháng tới.
Đối với các quận, huyện, thị xã, ông Chu Phú Mỹ đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, thông tin các điểm có thể trung chuyển hàng hóa nông sản để giảm tải cho các chợ đầu mối. Đặc biệt là quan tâm tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho cán bộ ngành nông nghiệp, vì đây là lực lượng vẫn phải hoạt động để duy trì nguồn cung nông sản, thực phẩm cho TP, có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.