Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn

Kinhtedothi - Trong cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn; phấn đấu có thêm 20% số lượng thủ tục hành chính được tinh gọn, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian và tiết giảm chi phí.
Ngày 1/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 136/KH-UBND về cải cách hành chính nhà nước của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
 Ảnh minh họa
Kế hoạch nêu rõ các chỉ tiêu cụ thể trong công tác chỉ đạo điều hành, đó là hằng năm, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) tăng trung bình tối thiểu 5 bậc so với năm trước. Đến năm 2023, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt trên 85%; đến năm 2025, đạt tối thiểu 95%. 100% cuộc thanh tra, kiểm tra khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, hoặc có dấu hiệu tham nhũng phải được kiến nghị chuyển đến cơ quan điều tra để xử lý theo quy định pháp luật; 90% quyết định, kết luận có hiệu lực pháp luật phải được thực hiện xong theo quy định.

Về cải cách thể chế, 100% văn bản hướng dẫn, thi hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải được rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế phù hợp, kịp thời theo quy định của Đảng, pháp luật hiện hành; phấn đấu 100% văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Trong cải cách thủ tục hành chính, phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn; phấn đấu có thêm 20% số lượng thủ tục hành chính được tinh gọn, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian và tiết giảm chi phí.

Năm 2021, hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 30%, 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, cấp huyện, cấp xã để bảo đảm việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Đến năm 2022, việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực tăng tối thiểu 20% so với năm 2021; đến năm 2025, tăng tối thiểu 30%/năm cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

Cũng trong cải cách thủ tục hành chính, UBND thành phố đặt mục tiêu phấn đấu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đủ điều kiện, đạt 100%; tích hợp 60% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 với Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử tối thiểu đạt 50% với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100% hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng.

Kế hoạch này cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; chính quyền điện tử, chính quyền số giai đoạn 2021-2025…
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ