Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng thông tin về kết quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019. |
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, năm 2018, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng và đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của TP.
Theo đó, hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức quốc tế đánh giá cao như: Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018; một trong 2 TP của Việt Nam lọt top hot nhất thế giới năm 2018 về lượng phòng du khách đặt trước; được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới đề cử là một trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng “Điểm đến TP hàng đầu thế giới 2018”.
Cũng theo ước tính của Sở Du lịch TP, năm 2018, tổng số du khách đến Hà Nội đạt 26,04 triệu lượt khách (tăng 9,3% so với năm 2017); trong đó khách quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách (tăng 16%). Ngoài ra, công suất sử dụng buồng phòng khách sạn bình quân năm 2018 ước đạt 64,86%. Với kết quả này, đến hết năm 2018, ngành du lịch về đích sớm trước 2 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo mục tiêu Nghị quyết số 06 đề ra.
Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch Thủ đô, Sở Du lịch TP đã tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018 theo Bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và CNN. Cùng với đó, Sở cũng đang triển khai xây dựng đề án hệ thống du lịch thông minh…
Trong năm 2019, TP phấn đấu đón được 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội (tăng 9,8% so với năm 2018). Trong đó, bao gồm 6,66 triệu khách quốc tế (tăng 16%); 21,92 triệu khách nội địa (tăng 8%) và phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng (tăng 11,8%).