Hà Nội: Phát hiện 1 ca dương tính và 1 ca nghi mắc Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, Trung tâm y tế (TTYT) huyện Mỹ Đức đã có báo cáo nhanh kết quả điều tra xử lý trường hợp nghi mắc Covid-19.

 Theo báo cáo của TTYT huyện Mỹ Đức, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức thông tin trên địa bàn có trường hợp anh L.V.C., sinh năm 1982, (địa chỉ tại: Thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyên Mỹ Đức, Hà Nội), là lái xe tự do.
Hiện tại bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt 37,8 độ C.
Bệnh nhân đi vào tỉnh Nghệ An bán xe ô tô ngày 13/6, địa điểm giao xe tại Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.
 Ảnh minh họa.
Ngày 13/6, anh L.V.C. đi giao xe ô tô vào Nghệ An. Anh C. gặp anh T. người mua xe tại địa điểm Hoàng Mai, Nghệ An. Khi đi giao xe đi cùng anh Đ.Đ.Đ., sinh năm 1988, địa chỉ: Xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Hiện tại anh Đ. đã có test nhanh Covid-19 dương tính.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày giao xe xong tại Nghệ An thì anh C. trở về Hà Nam về  nhà anh Đ. lúc 23 giờ ở lại nghỉ qua đêm tại đó.
Ngày 14/6, sáng anh C. tự lái ô tô về nhà tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội trong quá trinh di chuyển về nhà không dừng đỗ tại đâu. Khi về tới nhà có tiếp xúc với vợ và 3 con.
Hiện tại vợ và 3 con đều có biểu hiện ho sốt, qua test nhanh cho kết quả dương tính. Cơ sở y tế đã lấy mẫu gửi CDC Hà Nội làm xét nghiệm bằng PCR và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức tiếp tục cách ly, theo dõi chờ kết quả xử lý tiếp.
Từ ngày 15/6 đến ngày 22/6, anh C. ở nhà không đi đâu.
Ngày 5/7, sáng 8 giờ, anh C. vào Phòng khám đa khoa khu vực An Mỹ khám với triệu chứng ho sốt.
Tối cùng ngày, CDC cũng thông tin, trên địa bàn TP đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính mới với virus SARS-CoV-2 tại cộng đồng, trên địa bàn huyện Đông Anh.
Đó là bệnh nhân H.V.H. (sinh năm 1986) có hộ khẩu thường trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và hiện đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh. Anh H. là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long.
Ngày 26/6, anh H. đi xe máy về quê tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiếp xúc với anh trai và hai con của anh trai.
Ngày 4/7, 3 người này đã nhận được kết quả dương tính và đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham, tỉnh Bắc Giang.
Trước khi phát hiện dương tính, anh H. ở trọ, có tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty. Ngoài ra, anh H. cũng tiếp xúc với một số người ở xóm trọ.
Qua rà soát, lực lượng chức năng cho biết, ngõ 12, thôn Mai Châu có 21 hộ, 69 nhân khẩu người địa phương và 78 người thuê trọ. Hiện nay, sức khỏe của những người tiếp xúc tại khu trọ nêu trên bình thường, chưa có biểu hiện gì.
Tối nay (5/7), huyện Đông Anh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân của Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần