Hà Nội: Phát hiện 2 F0 tại Hà Đông, tạm phong tỏa các khu vực liên quan

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (22/9), trên địa bàn quận Hà Đông đã phát hiện 2 ca F0 trong cộng đồng. Một người là nhân viên y tế và 1 người làm thợ cắt tóc.

 Xét nghiệm cho các đối tượng liên quan đến BN Đ.V.H tại HH02 Thanh Hà.

Theo báo cáo của Trạm Y tế phường Kiến Hưng, 2 ca F0 là Đ.V.H (SN 1992, thường trú tại tổ dân phố số 8 phường Kiến Hưng, làm tại Bệnh viện Melatech, cơ sở HH02 Thanh Hà) và F0 N.H.T (SN 2001, cũng ở tại dân phố số 8 phường Kiến Hưng, là thợ cắt tóc ở Mai Dịch, Cầu Giấy).
Từ ngày 15/9, bệnh nhân (BN) Đ.V.H đi làm tại Bệnh viện Melatech, cơ sở HH02 Thanh Hà. Ngày 21/9 BN thấy rát họng, hơi ho, lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2, cùng ngày xét nghiệm PCR đã cho kết quả dương tính vào khoảng 16 giờ 21/9. Ngay sau đó BN được giữ lại đây. Sáng nay BN đã được cơ quan y tế chuyển đến bệnh viên để điều trị.
Bệnh nhân N.H.T, cách đây 3 tháng có đến Mai Dịch, Cầu Giấy để học cắt tóc. Nhưng do giãn cánh xã hội nên 2 tháng nay cửa hàng cắt tóc nghỉ. BN trọ lại ở tổ 17, Mai Dịch, Cầu Giấy.
Theo Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng - Đặng Trần Đức: Hiện phường đang tạm thời cho phong tỏa khu vực dân cư cỏ 2 ca F0 kể trên, truy vết các F1 và F2. Hiện phường đã tiến hành truy vết được 22 F1, lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực để xác định và bóc tách F0 ra khỏi địa bàn. Sáng nay, cơ quan y tế đã đưa F0 vào bệnh viện điều trị và F1 đi cách lý tập trung, F2 tổ chức cách ly tại nhà đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện phường vẫn đang truy vết tiếp để tìm F1 và F2, làm vệ sinh, khử khuẩn tào bộ nhà F0 và khu vực dân cư xung quanh nhà của F0.
Cũng sáng nay, UBND xã Cự Khê (Thanh Oai) đã tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà HH02 Thanh Hà, truy vết F1 và F2 và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp có liên quan tại Bệnh viện Melatech tại HH02 Thanh Hà. Đây là nơi làm việc của BN Đ.V.H nói trên. UBND xã Cự Khê đã yêu cầu người dân của chung cư HH02 không ra khỏi nhà, khai báo y tế qua cổng thông tin điện tử tokhaiyte.vn, ứng dụng bluezone, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần