Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm hồ sơ quá hạn 

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.

Căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tổng số điểm kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp thành phố đạt được tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1,61 điểm so với tháng 6-/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND TP công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố.

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý.

Các đơn vị thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; phối hợp với các đơn vị có liên quan.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu về công tác cải cách thủ tục hành chính cần đạt được trong năm 2024. Trong đó, đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể về tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử đạt 100%.

Người đứng đầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, đồng thời có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện tỷ lệ hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng trong quý IV/2024. Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện của đơn vị mình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

Phường Kim Liên: Chủ động vận hành, tăng chuyển đổi số để phục vụ tốt người dân

07 Jul, 09:49 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 1/7/2025, phường Kim Liên chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với sự chủ động, linh hoạt và quyết tâm đổi mới, hoạt động tại phường Kim Liên đã bước đầu phát huy hiệu quả bộ máy quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ người dân và góp phần ổn định, phát triển địa phương.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ