80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm hồ sơ quá hạn 

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 2562/UBND-KSTTHC về việc tập trung đẩy mạnh và công khai Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tới tháng 7/2024.

Căn cứ kết quả trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tổng số điểm kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp thành phố đạt được tháng 7/2024 là 58,86/100 điểm, xếp hạng 58/63 tỉnh, thành phố (tăng 1,61 điểm so với tháng 6-/2024 và tăng 8,1 điểm so với tháng 5/2024).

Nhằm phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp, UBND TP đề nghị giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND TP công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố.

Căn cứ danh sách hồ sơ chậm tiếp nhận/chậm xử lý, các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, xác định nguyên nhân, xử lý dứt điểm các hồ sơ đang quá hạn tiếp nhận và xử lý.

Các đơn vị thực hiện việc xin lỗi và chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực (nếu có) làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định hoặc nhiều lần xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; phối hợp với các đơn vị có liên quan.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, rà soát việc thực hiện các nội dung nhiệm vụ, đặc biệt là các chỉ tiêu về công tác cải cách thủ tục hành chính cần đạt được trong năm 2024. Trong đó, đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu còn hạn chế, cụ thể về tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán đạt tối thiểu 55%; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết phấn đấu đạt tối thiểu 60%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính phấn đấu đạt 100%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính bản điện tử đạt 100%.

Người đứng đầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt, đồng thời có giải pháp chấn chỉnh ngay để cải thiện tỷ lệ hồ sơ được xử lý trên môi trường mạng trong quý IV/2024. Trường hợp cơ quan, đơn vị nào không đảm bảo tỷ lệ theo quy định làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của thành phố thì chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về kết quả thực hiện của đơn vị mình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

Khánh Hòa phát động thi đua “30 ngày không giấy” thúc đẩy chính quyền số - đô thị số

15 Jul, 12:08 PM

Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phát động phong trào thi đua 30 ngày đêm thực hiện “Ngày không in giấy”, “Tuần làm việc không văn bản giấy” từ ngày 15/7/2025 đến 15/8/2025. Đây được coi là bước đi thiết thực, tạo cú hích mạnh mẽ cho mục tiêu xây dựng chính quyền số, đô thị thông minh, tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao năng lực điều hành của bộ máy hành chính.

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ