Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Sắp có đường nối Đại lộ Thăng Long với khu đô thị Dương Nội

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 267/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông).

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông) được UBND TP Hà Nội giao UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.

Mục tiêu xây dựng tuyến đường nhằm hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và giao thông theo quy hoạch chung của quận Nam Từ Liêm và TP Hà Nội; tăng cường năng lực giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và quận Nam Từ Liêm.

 Với quy mô tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài khoảng 2.673m. Điểm đầu tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; điểm cuối tại vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.

Với quy mô tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài khoảng 2.673m. Điểm đầu tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; điểm cuối tại vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.  Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường liên khu vực, vận tốc thiết kế V =60km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình B=Bmặt + Bgiải phân cách + Bhe = 2x11,25m + 3m + 2x7,25m = 40m; Đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (có chiều dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang B= Bmặt + Bgiải phân cách + Bhê 2x18,5m + 48,5m + 2x7,25m = 100m.

Các hạng mục đầu tư chủ yếu: Nền, mặt đường, cầu vượt sông Nhuệ, hè đường, cây xanh, cống ngang đường, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, cấp nước và phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và các hạng mục phụ trợ khác.

Diện tích sử dụng đất khi xây dựng dự án khoảng 11,86ha. Tổng mức đầ tư dự án là hơn 705 tỷ đồng.

UBDN TP yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm chịu trách nhiện trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí, kết qả tính toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt và năng lực của các tổ chức, cá nhân khảo sát, lập dự án.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ