Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 267/QĐ-UBND về việc phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông).
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm đến vị trí ranh giới với khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông) được UBND TP Hà Nội giao UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư.
Mục tiêu xây dựng tuyến đường nhằm hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và giao thông theo quy hoạch chung của quận Nam Từ Liêm và TP Hà Nội; tăng cường năng lực giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố và quận Nam Từ Liêm.
Với quy mô tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài khoảng 2.673m. Điểm đầu tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; điểm cuối tại vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông.
Với quy mô tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài có chiều dài khoảng 2.673m. Điểm đầu tại nút giao với Đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm; điểm cuối tại vị trí ranh giới với Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông. Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường liên khu vực, vận tốc thiết kế V =60km/h. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình B=Bmặt + Bgiải phân cách + Bhe = 2x11,25m + 3m + 2x7,25m = 40m; Đoạn khớp nối với Đại lộ Thăng Long (có chiều dài khoảng 110m) có bề rộng mặt cắt ngang B= Bmặt + Bgiải phân cách + Bhê 2x18,5m + 48,5m + 2x7,25m = 100m.
Các hạng mục đầu tư chủ yếu: Nền, mặt đường, cầu vượt sông Nhuệ, hè đường, cây xanh, cống ngang đường, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước thải, điện chiếu sáng, hào kỹ thuật, cấp nước và phòng cháy chữa cháy, an toàn giao thông và các hạng mục phụ trợ khác.
Diện tích sử dụng đất khi xây dựng dự án khoảng 11,86ha. Tổng mức đầ tư dự án là hơn 705 tỷ đồng.
UBDN TP yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm chịu trách nhiện trước pháp luật về tính chuẩn xác của khối lượng, kinh phí, kết qả tính toán kết cấu và tính hợp pháp của hồ sơ trình phê duyệt và năng lực của các tổ chức, cá nhân khảo sát, lập dự án.
Kinhtedothi - Sáng 22/9, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, tỷ lệ 1/500.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, đoạn qua huyện Hoài Đức, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng lập. Đây là nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh.
Giaothonghanoi - Ngày 25/7, cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, đang thụ lý giải quyết vụ tai nạn giao thông trên Đại lộ Thăng Long giữa xe ô tô với xe máy, khiến nam thanh niên đi xe máy tử vong trên địa bàn.
Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 12748/VPCP-CN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về xây dựng Đề án Trung tâm dữ liệu, quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và điều hành giao thông giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh Quán Toan 1 thuộc phường Hồng An, Hải Phòng dài hơn 300m là nơi có trường học, đông người dân và phương tiện qua lại, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được nhà thầu tiếp tục thi công.
Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.
Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.