Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sắp có xe buýt nhanh

KTĐT - Ngày 22/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ khởi công vào quý 3 năm 2011. Trên toàn tuyến có 80 xe buýt loại 80 chỗ, hoạt động với tần xuất liên tục 5 phút/chuyến.

KTĐT - Ngày 22/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ khởi công vào quý 3 năm 2011. Trên toàn tuyến có 80 xe buýt loại 80 chỗ, hoạt động với tần xuất liên tục 5 phút/chuyến.

Theo ông Linh, tuyến xe buýt nhanh có tổng chiều dài 17,4km, đi theo hướng Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương chạy đến Lê Trọng Tấn (Hà Đông) thì rẽ ra QL 6 và chạy đến bến xe Yên Nghĩa.
Tuyến xe buýt này chạy trên tuyến đường riêng, đi sát ngay hai bên dải phân cách giữa của trục đường, mỗi làn đường rộng 3,75m. Trên tuyến sẽ thiết kế những nhà chờ ngay trên dải phân cách giữa của đường hiện tại.

Dự kiến sẽ có khoảng 7 nhà chờ được xây dựng trên toàn tuyến. Theo đó, hành khách sẽ lên xuống xe buýt nhanh thông qua những cây cầu vượt được nối từ vỉa hè đường sang dải phân cách giữa. Tại những điểm gần ngã ba, ngã tư, hành khách sẽ đi trên vạch sơn dành cho người đi bộ để ra đón xe buýt nhanh.


Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư một số tuyến xe buýt nhanh trên tuyến đường có mật độ dân cư cao và điều kiện bố trí xe. Trong thời gian tới thành phố cũng sẽ cải cách công tác quản lý điều hành, đào tạo đội ngũ lái xe, tiếp viên; nâng cấp mạng lưới thông tin, hướng dẫn hành khách để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút ngày càng nhiều người sử dụng xe buýt.


 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ