Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sắp có xe buýt nhanh

KTĐT - Ngày 22/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ khởi công vào quý 3 năm 2011. Trên toàn tuyến có 80 xe buýt loại 80 chỗ, hoạt động với tần xuất liên tục 5 phút/chuyến.

KTĐT - Ngày 22/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hoàng Linh cho biết, tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội sẽ khởi công vào quý 3 năm 2011. Trên toàn tuyến có 80 xe buýt loại 80 chỗ, hoạt động với tần xuất liên tục 5 phút/chuyến.

Theo ông Linh, tuyến xe buýt nhanh có tổng chiều dài 17,4km, đi theo hướng Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương chạy đến Lê Trọng Tấn (Hà Đông) thì rẽ ra QL 6 và chạy đến bến xe Yên Nghĩa.
Tuyến xe buýt này chạy trên tuyến đường riêng, đi sát ngay hai bên dải phân cách giữa của trục đường, mỗi làn đường rộng 3,75m. Trên tuyến sẽ thiết kế những nhà chờ ngay trên dải phân cách giữa của đường hiện tại.

Dự kiến sẽ có khoảng 7 nhà chờ được xây dựng trên toàn tuyến. Theo đó, hành khách sẽ lên xuống xe buýt nhanh thông qua những cây cầu vượt được nối từ vỉa hè đường sang dải phân cách giữa. Tại những điểm gần ngã ba, ngã tư, hành khách sẽ đi trên vạch sơn dành cho người đi bộ để ra đón xe buýt nhanh.


Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư một số tuyến xe buýt nhanh trên tuyến đường có mật độ dân cư cao và điều kiện bố trí xe. Trong thời gian tới thành phố cũng sẽ cải cách công tác quản lý điều hành, đào tạo đội ngũ lái xe, tiếp viên; nâng cấp mạng lưới thông tin, hướng dẫn hành khách để nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút ngày càng nhiều người sử dụng xe buýt.


 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ