Hà Nội sẽ có trên 1.500 sản phẩm OCOP vào cuối năm 2021

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/12, Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng đã được khai mạc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ).

Đại biểu cắt băng khai mạc Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Ảnh: Trọng Tùng.
Sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng có sự góp mặt của 100 đơn vị, tương ứng với 150 gian hàng, đến từ 25 tỉnh, TP trên cả nước và Thủ đô Hà Nội. Trong đó có 8 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Hồng.
Sản phẩm tham gia quảng bá, giới thiệu tại sự kiện đều được UBND các tỉnh, TP chứng nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên, hoặc là nông sản, thực phẩm an toàn. Các mặt hàng đều được cơ quan chuyên môn của Sở NN&PTNT Hà Nội giám sát chặt chẽ tiêu chuẩn chất lượng và điều kiện an toàn thực phẩm trước khi trưng bày và bán tại sự kiện.
Sự kiện tiếp tục có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tiêu thụ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu sản phẩm OCOP… Đây là cơ hội lớn dành cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thể tiếp cận với những hệ thống phân phối có uy tín, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Đại biểu trung ương và TP Hà Nội tham quan gian trưng bày sản phẩm OCOP bên lề sự kiện.
Phát biểu tại khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh: Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường. Thông qua đó, giúp các sản phẩm có chất lượng được người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện và tiêu thụ.
Với các nội dung diễn ra trong sự kiện ngày 20/12, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng mong muốn các chủ thể từng bước tiếp cận chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá. Qua đó có được đầu ra ổn định hơn trong bối cảnh dịch Covid-19.
Thông tin thêm về Chương trình OCOP, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, năm 2021, TP có 22/27 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP. Đến nay, Tổ công tác giúp việc Hội đồng của TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng đối với 493 sản phẩm.
“Dự kiến đến hết năm 2021, TP sẽ công nhận ít nhất 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm. Trong giai đoạn 2022 – 2025, Hà Nội phấn đấu mỗi năm có thêm khoảng 400 sản phẩm OCOP…” – ông Nguyễn Văn Chí cho biết thêm.