Tại hội nghị, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội Hoàng Văn Bằng cho biết, Trung tâm phục vụ hành chính công TP (Trung tâm) thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND TP quản lý Nhà nước về: kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP.
Bộ máy tổ chức của Trung tâm gồm 4 phòng chuyên môn, 2 đơn vị sự nghiệp trực thuộc và 30 chi nhánh đặt tại 30 quận, huyện, thị xã.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, HĐND - UBND TP phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành TP khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) Thành phố hiện tại bao gồm: 1.885 TTHC, trong đó số lượng dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp: 1.191 TTHC (toàn trình: 318 TTHC; một phần: 810 TTHC).
Trung tâm phục vụ hành chính công TP xác định, để tạo đột phá trong cung cấp các dịch vụ công, tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội hiện nay, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc tái cấu trúc các quy trình giải quyết TTHC, số hóa tài liệu, hồ sơ giải quyết TTHC nhằm hình thành cơ sở dữ liệu dùng chung TP.
Đồng thời liên thông, tích hợp và chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống giải quyết TTHC, các nền tảng ứng dụng dùng chung khác của Thành phố với cổng dịch vụ công quốc gia, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để xác minh, làm sạch và làm giàu dữ liệu hiện có nhằm cung cấp các dịch vụ, tiện ích phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Tại buổi làm việc, các phòng ban của Trung tâm đã báo cáo về công việc đang triển khai cũng như định hướng trong thời gian tới với đoàn công tác. Đồng thời, các thành viên đoàn công tác cũng có những góp ý, chia sẻ cũng như những lưu ý trong quá trình triển khai công việc.
Kết luận tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan cho biết, qua buổi làm việc, ông đánh giá cao các cán bộ, nhân viên của Trung tâm, đã khẩn trương, tích cực, chủ động trong công việc.
Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đề nghị Trung tâm tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, xác định rõ các vị trí công việc, ngay trong nội bộ phải xác định phi địa giới hành chính.
"Hà Nội thực hiện được thủ tục hành chính phi địa giới hành chính sẽ là thành phố đầu tiên thực hiện thủ tục này. Tôi tin là chúng ta sẽ thành công" - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan nhấn mạnh.
Tại hội nghị, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn công tác. Đồng thời, báo cáo cam kết tiến độ công việc cũng như đưa ra một số đề xuất để tháo gỡ một số khó khăn Trung tâm đang gặp phải.