Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sẽ tổ chức 3 - 5 tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Nhằm thúc đẩy Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong năm 2022, Hà Nội dự kiến phát triển thêm các điểm giới thiệu, cùng với đó là từ 3 - 5 tuần lễ quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Bắt đầu triển khai từ năm 2019, Chương trình OCOP của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Với khoảng 1.500 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, cho đến nay Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế lá cờ đầu của cả nước trong phát triển Chương trình OCOP.

Một sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Không chỉ phát triển ấn tượng về mặt số lượng, sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng được đánh giá là rất đa dạng, trong khi chất lượng cũng được kiểm soát hết sức gắt gao. Trong số 6 nhóm sản phẩm OCOP theo phân loại tại Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội hiện có sản phẩm ở 5/6 nhóm. Trong số này, nhóm thực phẩm (bao gồm cả sản phẩm chế biến) chiếm đa số.

Ngoài ra, Hà Nội còn phát triển được sản phẩm thuộc nhóm hàng lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc; đồ uống; thảo dược. Nhóm sản phẩm duy nhất còn lại Hà Nội chưa có là du lịch cũng được Hà Nội hết sức quan tâm, chỉ đạo rà soát, đầu tư phát triển ngay từ những tháng đầu năm 2022.

Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP về số lượng, TP sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để tạo đầu ra cho sản phẩm. Theo đó trong năm 2022, Hà Nội dự kiến phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

“TP Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu tổ chức từ 3 - 5 tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn chất lượng từ 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước…” - ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.

Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cũng cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2022, TP sẽ triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã. Đồng thời, tổ chức đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, TP thực hiện tốt Chương trình OCOP...

Năm 2022, Hà Nội sẽ có diễn đàn quốc tế về sản phẩm OCOP

Năm 2022, Hà Nội sẽ có diễn đàn quốc tế về sản phẩm OCOP

Hà Nội: Sản phẩm OCOP có chiếm lĩnh thị trường?

Hà Nội: Sản phẩm OCOP có chiếm lĩnh thị trường?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

Ninh Bình: hướng xây dựng sản phẩm OCOP đặc sắc

18 Jun, 07:22 PM

Kinhtedothi - Nhiều sản phẩm OCOP của Ninh Bình đã phát huy được thế mạnh, nguồn nguyên liệu được tận dụng, sẵn có tại địa phương, tạo nên những sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền.

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

Tôn vinh hàng Việt - khơi dậy nội lực quốc gia

12 Jun, 01:47 PM

Kinhtedothi - Tối 11/6, Hội chợ Hàng Việt Đà Nẵng 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố, mở màn chuỗi sự kiện tiêu dùng - du lịch - xúc tiến thương mại lớn trong mùa hè sôi động của Đà Nẵng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ