Hà Nội sẽ tổ chức hai sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP trước Tết Nhâm Dần 2022

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là nội dung được Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, thông tin tại Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức tổ chức ngày 11/12.

Đại biểu tham quan sản phẩm của huyện Hoài Đức tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2021. Ảnh: Lâm Nguyễn.
Đầu tháng 11/2021, Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2021 đã tiến hành thẩm định đợt 1 tại huyện Hoài Đức. Theo đó, có 8 chủ thể với 22 sản phẩm gồm: Rau, củ, quả tươi; đồ ăn nhanh; sản phẩm chế biến từ rau, củ, quả, gạo; sản phẩm thủ công mỹ nghệ… đã được Tổ tư vấn đánh giá tiềm năng từ 3 - 4 sao. 
Ngày 11/12, 16 chủ thể với 31 sản phẩm của huyện Hoài Đức tiếp tục tham gia đánh giá, phân hạng đợt 2. Các sản phẩm chủ yếu thuộc nhóm ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến và hàng thủ công mỹ nghệ…; đã vượt qua vòng xét tuyển hồ sơ, các điều kiện cần thiết của UBND huyện Hoài Đức.
Tại hội nghị, thành viên Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2021 đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các tiêu chí của 31 sản phẩm được huyện Hoài Đức đề xuất. Hầu hết sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng. Mặc dù vậy, nhiều chủ thể chưa biết đầu tư cho tem nhãn, bao bì sản phẩm; chưa thực hiện đăng ký xây dựng nhãn hiệu nên sản phẩm còn “mộc mạc”…
Sản phẩm của huyện Hoài Đức tham gia đánh giá, phân hạng OCOP ngày 11/12.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn Phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, TP sẽ đẩy mạnh Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Riêng đối với Chương trình OCOP, Hà Nội phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên..
Để thực hiện mục tiêu trên, trong năm 2021, TP phấn đấu đánh giá được 400 sản phẩm OCOP. Đáng khích lệ khi các địa phương đã đăng ký đến 541 sản phẩm. Cho đến nay, đã có 19 quận, huyện, thị xã được Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2021 tổ chức thẩm định sản phẩm, đề xuất Hội đồng TP cấp sao.
Ông Nguyễn Văn Chí cũng thông tin thêm, cùng với phấn đấu hoàn thành mục tiêu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP, từ nay đến cuối năm 2021, TP cũng sẽ tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các vùng miền. Dự kiến các sự kiện sẽ được tổ chức trong tháng 12/2021, trước Tết Nhâm Dần 2022.
Đây cũng là chuỗi hoạt động đã được Hà Nội tổ chức rất thành công trong năm 2020, với tổng số 4 sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Không chỉ mang lại lợi ích cho chủ thể sản xuất, kinh doanh, các sự kiện còn giúp người tiêu dùng Thủ đô có những trải ngiệm thú vị về văn hoá vùng miền, cũng như tiếp cận được những mặt hàng có chất lượng từ khắp mọi miền đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần