Hà Nội sẽ triển khai 5G trong năm 2019

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong năm 2019, Hà Nội sẽ tiến hành đưa vào thử nghiệm mạng 5G nhằm đẩy mạnh phát triển chính quyền điện tử.

Chiều 20/3, Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF 19) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Với chủ đề "Công nghệ số cho những điều tốt đẹp", VIF 19 là diễn đàn để đại diện cơ quan Chính phủ, lãnh đạo DN, giới học thuật, tổ chức phi chính phủ và các nhà đầu tư kết nối, bàn luận về cách thức internet có thể đóng góp cho một xã hội tiến bộ và sáng tạo.

Việt Nam có cơ hội để trở thành một quốc gia sáng tạo hàng đầu nếu biết tận dụng internet
Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg khẳng định, internet và công nghệ số là hai thứ cốt lõi nhằm cải thiện đời sống của người dân cũng như xây dựng thương hiệu và tính cạnh tranh của một quốc gia. Ở Việt Nam, internet có sự phố biến và phát triển ấn tượng, bên cạnh đó Chính phủ cũng đã có những nỗ lực cao nhằm phát triển Chính phủ điện tử khiến cộng đồng quốc tế đánh giá cao.
Thụy Điển hiện đang là một trong những quốc gia sáng tạo nhất trên thế giới, cơ sở để làm được điều này là đề cao sự sáng tạo, không ngại học hỏi về những cái mới. Việt Nam cũng có thể đạt được thành tựu như vậy nếu biết khai thác tốt tiềm năng và cơ hội của internet, công nghệ IoT là chìa khóa để hiện thực hóa thành công, Đại sứ Thụy Điển chia sẻ.
Cũng tại sự kiện lần này, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ khẳng định, TP sẽ đưa vào thử nghiệm mạng 5G ngay trong năm 2019. Đây được xác định là cơ sở nhằm đẩy mạnh việc xây dựng hạ tầng chính quyền điện tử của Thủ đô.
Theo Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, trước làn sóng Cách mạng 4.0, Hà Nội xác định 2019 sẽ là năm bứt phá trong việc xây dựng chính quyền điện tử nhằm tạo tiền đề để triển khai nền kinh tế thông minh, giao thông thông minh, môi trường thông minh và công dân điện tử. Đây là những thành phần không thể thiếu của đô thị thông minh mà Hà Nội đang hướng tới.
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Hà Nội luôn mong muốn hợp tác với chính quyền các TP trên thế giới, các DN, các nhà khoa học cùng những người đang nỗ lực phát triển công nghệ để phục vụ đất nước và người dân.
Được biết, các chủ đề được thảo luận tại VIF19 bao gồm: TP thông minh, kết nối và bền vững; Chính phủ điện tử cho những điều tốt đẹp; công dân số sử dụng công nghệ an toàn và trách nhiệm; mạng xã hội và thông tin sai lệch; tác động của công nghệ: Tăng tốc thông qua ứng dụng công nghệ mới...
Bên cạnh đó, sự kiện còn sẽ có một số hoạt động bên lề đáng chú ý như: Diễn đàn thanh niên quản trị Internet (YIGF Vietnam) là sáng kiến được lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010 tại Hồng Kông, song song với Diễn đàn Quản trị Internet Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APrIGF). Diễn đàn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của giới trẻ về quản trị internet, đồng thời khuyến khích thế hệ trẻ tham gia tích cực hơn vào quá trình thảo luận về chính sách internet.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần