Tại nút giao thông Thanh Xuân, cùng với đường trên cao vành đai 3 và đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang xây dựng, với việc có thêm hầm vượt thì nút giao thông này sẽ có 3 tuyến đường vượt khác mức.
Riêng nút giao thông Mai Dịch, do tại đây đang tồn tại một cầu vượt vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép nên đường trên cao khi đi đến đây đang được chủ đầu tư thiết kế đi tránh hoặc đi ngầm.
Phối cảnh cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.
Trước đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã trình Bộ Giao thông Vận tải khoản kinh phí 6.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 6km cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội. Nguồn vốn đầu tư dự án sử dụng vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) từ Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.
Vào tháng 4/2012, Sở GT - VT Hà Nội đã khởi công xây dựng cầu vượt đường bộ tại nút giao giữa đường Nam Hồng và Bắc Thăng Long. Dự án có tổng đầu tư 305,8 tỷ đồng, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến phía Bắc, từ sân bay Nội Bài vào trung tâm Thủ đô.