Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội sẽ xây mới 6 bến xe liên tỉnh trong khu vực trung tâm

Kinhtedothi - Trong quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sẽ xây dựng mới một số bến xe khách liên tỉnh kết hợp với các điểm đầu cuối xe buýt tại khu vực đô thị trung tâm và đô thị vệ tinh.
Cụ thể, tại khu đô thị trung tâm sẽ xây dựng mới các bến xe khách gồm: Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông) diện tích khoảng 7ha, bến xe phía Đông Bắc (Cổ Bi, huyện Gia Lâm) diện tích khoảng 8 - 10ha, bến xe phía Nam (Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) diện tích khoảng 11ha, bến xe Đông Anh diện tích khoảng 5,3ha, bến xe phía Tây (huyện Quốc Oai) diện tích khoảng 5 - 7ha, bến xe phía Bắc (Nội Bài) diện tích khoảng 5 - 7ha.

Tại khu đô thị vệ tinh sẽ xây dựng mới các bến xe khách gồm: Bến xe Phú Xuyên diện tích khoảng 5ha, bến xe Xuân Mai diện tích khoảng 5ha, bến xe Nam Hòa Lạc diện tích khoảng 5ha, bến xe Bắc Hòa Lạc diện tích khoảng 5ha, bến xe Sơn Tây 2 diện tích khoảng 5ha, bến xe Nam Sóc Sơn diện tích khoảng 5ha, bến xe Bắc Sóc Sơn diện tích khoảng 5ha

Bên cạnh đó, nâng cấp cải tạo một số bến xe hiện có gồm: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát, Gia Lâm, Thường Tín.

Xây dựng một sô bến xe khách trong giai đoạn trung hạn tại các khu vực: Phía Nam (Nam Vành đai 3, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai diện tích khoảng 3,4ha); phía Tây (khu vực Nam quốc lộ 32, Xuân Phương, huyện Từ Liên, diện tích khoảng 3 - 5ha), phía Bắc (khu vực Vân Trì và Hải Bối, huyện Đông Anh, diện tích khoảng 3 - 5ha).

Ngoài bến xe khách, các bến xe tải hiện có sẽ từng bước được di chuyến ra khu vực ngoài đường Vành đai 3 và chuyển đổi đất của các bến xe này phục vụ giao thông công cộng. Mỗi đô thị vệ tinh sẽ xây dựng mới một bến xe tải.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ