Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tạo đầu ra cho sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Chiều 30/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại chuỗi cửa hàng CM Mart tại chợ Đông Phương Yên, xã Đông Phương Yên, khu Xuân Hà (thị trấn Xuân Mai) và Khu Bắc Sơn (thị trấn Chúc Sơn). Qua đó hỗ trợ các hộ sản xuất, hợp tác xã huyện Chương Mỹ trưng bày, tiêu thụ sản phẩm OCOP như rau củ Chúc Sơn; bưởi Chương Mỹ; trứng gà Tiên Viên, Đồng Phú... và các sản phẩm OCOP của một số tình thành như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang...
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại chuỗi cửa hàng CM Mart huyện Chương Mỹ ngày 30/12.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, huyện Chương Mỹ có nhiều sản phẩm làng nghề nổi tiếng với các thương hiệu như: Gạo hữu cơ Đồng Phú, rau củ sạch Chúc Sơn, bưởi hữu cơ Nam Phương Tiến, sản phẩm mây tre đan Phú Vinh... Trên cơ sở sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống huyện Chương Mỹ đã xây dựng, phát triển 59 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng qua đó, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách đến với huyện Chương Mỹ.
Thực tế cho thấy thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về triển khai Chương trình OCOP, phát triển các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP. Qua đó, nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.
Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá 1.600 sản phẩm OCOP của TP Hà Nội tới người tiêu dùng qua đó tìm đầu ra cho sản phẩm góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Thực hiện nhiệm vụ phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với 12 quận huyện đưa vài hoạt động 21 điểm OCOP, nâng tổng số điểm OCOP trên địa bàn TP Hà Nội lên hơn 50 điểm OCOP. Đây là tín hiệu tích cực cho TP Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn, từ đó thúc đẩy sự tham gia, đồng hành của các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, đơn vị có địa điểm tham gia mạng lưới các Điểm OCOP trên địa bàn Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hành trình nâng giá trị nông sản Hưng Yên

Hành trình nâng giá trị nông sản Hưng Yên

19 Oct, 10:57 AM

Kinhtedothi - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang tạo sức bật mới cho nông thôn Hưng Yên. Từ những sản phẩm đặc trưng như gà Đông Tảo, nhãn lồng, nước mắm truyền thống đến các sản phẩm nông sản sấy khô, khoai chiên, ngô chiên…, mỗi chủ thể sản xuất đều đang không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng, khẳng định vị thế trên thị trường.

Khánh Hòa tăng cường phòng, chống thuốc giả và thực phẩm giả

Khánh Hòa tăng cường phòng, chống thuốc giả và thực phẩm giả

17 Oct, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trước tình hình sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm giả có diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống sản xuất, mua bán, tiêu thụ thuốc giả, thực phẩm giả trên địa bàn tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ