Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tạo đầu ra cho sản phẩm OCOP

Kinhtedothi - Chiều 30/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại chuỗi cửa hàng CM Mart tại chợ Đông Phương Yên, xã Đông Phương Yên, khu Xuân Hà (thị trấn Xuân Mai) và Khu Bắc Sơn (thị trấn Chúc Sơn). Qua đó hỗ trợ các hộ sản xuất, hợp tác xã huyện Chương Mỹ trưng bày, tiêu thụ sản phẩm OCOP như rau củ Chúc Sơn; bưởi Chương Mỹ; trứng gà Tiên Viên, Đồng Phú... và các sản phẩm OCOP của một số tình thành như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang...
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại chuỗi cửa hàng CM Mart huyện Chương Mỹ ngày 30/12.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, huyện Chương Mỹ có nhiều sản phẩm làng nghề nổi tiếng với các thương hiệu như: Gạo hữu cơ Đồng Phú, rau củ sạch Chúc Sơn, bưởi hữu cơ Nam Phương Tiến, sản phẩm mây tre đan Phú Vinh... Trên cơ sở sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống huyện Chương Mỹ đã xây dựng, phát triển 59 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng qua đó, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách đến với huyện Chương Mỹ.
Thực tế cho thấy thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về triển khai Chương trình OCOP, phát triển các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP. Qua đó, nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm. Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã.
Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã giới thiệu, quảng bá 1.600 sản phẩm OCOP của TP Hà Nội tới người tiêu dùng qua đó tìm đầu ra cho sản phẩm góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Thực hiện nhiệm vụ phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trong năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với 12 quận huyện đưa vài hoạt động 21 điểm OCOP, nâng tổng số điểm OCOP trên địa bàn TP Hà Nội lên hơn 50 điểm OCOP. Đây là tín hiệu tích cực cho TP Hà Nội và các tỉnh, TP quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên lựa chọn, từ đó thúc đẩy sự tham gia, đồng hành của các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, đơn vị có địa điểm tham gia mạng lưới các Điểm OCOP trên địa bàn Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ