Hà Nội tập trung cao độ chuẩn bị kỷ niệm các ngày lễ lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã đề nghị các cơ quan, đơn vị của TP Hà Nội tập trung cao độ chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 – 19/8/2015) và Quốc khánh 2/9.

Tại buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày 12/8, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đã yêu cầu các đơn vị rà soát lại các nhiệm vụ được phân công, sớm hoàn thành công tác trang trí, cổ động trực quan và mời đại biểu các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham dự mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình ngày 2/9.

Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 sẽ diễn ra vào sáng ngày 2/9/2015, gồm các hoạt động: Dâng hương tưởng niệm, chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành. 

Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể, mang tầm Quốc gia, xứng với tầm vóc lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945), tạo được không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí. 

 
Hà Nội trang hoàng đón các ngày lễ lớn.
Hà Nội trang hoàng đón các ngày lễ lớn.
Trong dịp này, Hà Nội, sẽ tăng cường tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, văn hóa của dân tộc, nhất là thế hệ trẻ. Thông qua đó, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hoà bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. 

Hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú, đa dạng với pano, áp phích, băng rôn, cờ, khẩu hiệu, bảng tin… Các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Lễ kỷ niệm sẽ được mở trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và Hà Nội…

Đến nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đơn vị đầu mối phối hợp với các đợn vị của các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Thành phố, đã thực hiện 2.500 băng rôn dọc họa tiết hoa sen tại thân cột đèn chiếu sáng treo trên hệ thống giá treo; lắp dựng 7 cụm pano tại các ngã tư, các tuyến đường vào thành phố; 25 cụm pano inox 3 mặt trên dải phân cách các tuyến đường như Đại Cồ Việt, Trần Nhân Tông, Giảng Võ, Khu vực Ngân hàng Trung ương…; lắp dựng 350 giá cờ trên các tuyến phố: Tràng Thi, Lý Thái Tổ, Tông Đản, Lê Thạch, Lê Lai…; 190 bảng biển hộp đèn trên cầu Vĩnh Tuy và Thăng Long. Tuyên truyền trên 29 màn hình Led, trong đó, lắp đặt hế thống màn hình LED tại 8/9 địa điểm phục vụ các chương trình mít tinh, diễu binh, diễu hành…; 77 bảng hộp đèn tại dải phân cách; 8 bảng quảng cáo một cột trụ tấm lớn trên một số tuyến đường cửa ngõ Thủ đô…

Bên cạnh đó, còn một số công việc đang được các đơn vị tiếp tục triện khai như: Lắp dựng các cụm pano, bảng quảng cáo, tổ chức triển lãm, tuyên truyền lưu động…

Ngoài công tác trang trí, thông tin tuyên truyền chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm, công tác đảm bảo an ninh chính trị trong quá trình diễn ra Lễ kỷ niệm; trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông xung quanh những khu vực tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm và những hoạt động bên lề… được Công an Thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnhThủ đô, các đơn vị liên quan xây dựng và lên kế hoạch chi tiết. 

Các quận, huyện, thị xã đặc biệt là các quận trung tâm như Ba Đình, Hoàn Kiếm đang hoàn thành công tác trang trí cây xanh, thảm cỏ, ánh sáng, tuyên truyền cổ động, tu bổ di tích đón khách tham quan, xây dựng chương trình văn hóa nghệ thuật biểu diễn phục vụ nhân dân… 

Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn lưu ý các quận, huyện, thị xã chỉnh trang lại công sở, nhà dân mặt đường khang trang, sạch đẹp chuẩn bị sẵn sàng cho các ngày lễ lớn.

Có phương án bổ sung đủ 200 nhà vê sinh công cộng phục vụ hoạt động kỷ niệm, diễu binh, diễu hành và một lượng lớn người dân từ các địa phương về Hà Nội dịp lễ này. 

Khoảng 10.000 quần chúng nhân dân từ các quận, huyện của TP Hà Nội được huy động tham dự lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành… Về nhiệm vụ này, Phó Chủ tịch yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án cụ thể, hướng dẫn chi tiết về việc lộ trình di chuyển, địa điểm tập trung và phương án giải tỏa sau khi kết thúc. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần bám sát chỉ đạo của Ban tổ chức Nhà nước và có hướng dẫn cụ thể tới từng lực lượng người dân được huy động tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành ngày Quốc khánh 2/9.