Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội tập trung vào các thị trường du lịch tiềm năng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch, tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Thủ đô như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Úc…

Ban chỉ đạo phát triển Du lịch thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hoạt động giai đoạn 2014-2015 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch Thủ đô.

Theo nội dung của kế hoạch, Ban Chỉ đạo sẽ tập trung triển khai, thực hiện quy hoạch phát triển du lịch, trong đó thực hiện có hiệu quả các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội của các bộ, ngành và thành phố có liên quan đến phát triển du lịch. Chú trọng tham mưu đề xuất đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh thu hút các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch như các khu du lịch, khu vui chơi giải trí, các cơ sở lưu trú, khai thác du lịch làng nghề, du lịch văn hóa.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch, Ban Chỉ đạo sẽ chủ động việc xây dựng các cơ chế ưu tiên đầu tư hạ tầng khung các khu, điểm du lịch trọng điểm, chính sách hỗ trợ thuế đối với sản xuất hàng lưu niệm, du lịch quốc tế, du lịch gắn với nông thôn và nông nghiệp.

Về công tác chỉ đạo việc xây dựng, phát triển sản phẩm và tuyên truyền, quảng bá về du lịch, sẽ xây dựng và triển khai hoàn thành các đề án phát triển sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch văn hóa - lịch sử, dịch vụ văn hóa giải trí - thể theo, phát triển du lịch hội thảo, triển lãm, sự kiện, du lịch làng nghề - phố nghề… Xây dựng một số sự kiện du lịch lớn có tính định kỳ, mang dấu ấn đậm nét của du lịch Hà Nội và xứng tầm Thủ đô.

Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội, tập trung vào các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Thủ đô như: Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Úc… gắn hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch với thực tiễn của các doanh nghiệp du lịch, khuyến khích sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp; tăng cường triển khai chương trình hợp tác giữa Hà Nội với các tổ chức du lịch, các thành phố quốc tế nhằm tạo dựng và thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Đồng thời tuyên truyền để người dân Thủ đô, cộng đồng dân cư đặc biệt tại các địa phương có điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh thực hiện nếp sống văn minh, có thái độ thân thiện với khách du lịch.

Năm 2014, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đón 3 triệu khách quốc tế và 16 triệu lượt khách nội địa; tăng 20% so với chỉ tiêu 2013. Đồng thời, tiếp tục xây dựng Hà Nội thành trung tâm du lịch lớn, hấp dẫn của cả nước và khu vực, đưa du lịch dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.