Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội thành lập 4 tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội thành lập 4 tổ công tác giúp việc tiếp nhận, tham mưu đề xuất và thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập 4 tổ công tác giúp việc tiếp nhận, tham mưu đề xuất và thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các tổ công tác có nhiệm vụ tiếp nhận, sàng lọc, xây dựng các phương án và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xử lý các bất cập về tổ chức giao thông (vạch sơn, biển báo, điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông….). Đồng thời xử lý các kiến nghị cử tri và các nhiệm vụ khác được Lãnh đạo Sở giao.

4 tổ công tác xây dựng phương án xử lý các điểm tiềm ẩn, điểm đen tai nạn nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cùng với đó, xây dựng phương án, thực hiện, theo dõi, đánh giá các giải pháp thực hiện theo Kế hoạch xử lý các điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố.

Lực lượng này thực hiện công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các công trình trọng điểm cũng như các dự án khác; phân làn phương tiện.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng, điều tiết giao thông.

Các tổ công tác phối hợp chặt chẽ với Tổ chuyên ngành, Tổ liên ngành và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xử lý ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố từ khâu: Tiếp nhận thông tin, xây dựng phương án, triển khai thực hiện, đánh giá hiệu quả, điều chỉnh bất cập (nếu có).

Theo đó, tổ công tác số 01 sẽ quản lý trên địa bàn 7 quận, huyện, thị xã gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Ba Vì, Sơn Tây, Phúc Thọ, Thạch Thất

Tổ công tác số 02 được phân công quản lý trên địa bàn 7 quận, huyện: Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên

Địa bàn quản lý của tổ công tác số 03 là trên địa bàn 8 quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Đan Phượng, Hoài Đức

Còn lại, tổ công tác số 04 quản lý trên địa bàn 8 Quận, Huyện: Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai

Các đồng chí Tổ trưởng phụ trách chung, trực tiếp điều hành, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các thành viên tổ công tác. Tổ chức phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, yêu cầu giao rõ: địa bàn quản lý, các nội dung chi tiết của nhiệm vụ của tổ công tác.

Trên cơ sở đề xuất của nhóm công tác giúp việc, Tổ trưởng có trách nhiệm tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông về đề xuất các giải pháp, phương án tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Sau đó, tổ chức đánh giá hiệu quả các giải pháp và báo cáo Lãnh đạo Sở GTVT; Lãnh đạo Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông về kết quả thực hiện.

Các thành viên tổ công tác thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công của Sở GTVT và theo sự chỉ đạo của Tổ trưởng. Có trách nhiệm phối hợp giữa các thành viên trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông và chống ùn tắc, kịp thời thông tin, báo cáo tổ trưởng về tình hình giao thông và đề xuất phương án xử lý trên địa bàn được phân công.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các thành viên của 4 tổ công tác phải nâng cao vài trò trông quản lý theo địa bàn được phân công; nắm bắt rõ hiện trạng tổ chức giao thông và phân cấp quản lý hiện hành; nắm rõ được các nhiệm vụ được giao theo phân công của tổ trưởng.

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Khởi công cầu Phong Châu mới trong quý IV năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ