Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Thành lập Đoàn kiểm tra công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư

Kinhtedothi – Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra của UBND TP, kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.

Ngày 1/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 618/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về giải quyết đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh; việc thực hiện quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo trên địa bàn TP.

Theo quyết định, Phó Chánh Văn phòng UBND TP, Trưởng ban Tiếp công dân TP Hà Nội Cù Ngọc Trang làm Trưởng đoàn kiểm tra. Đoàn kiểm tra còn có 4 Phó Trưởng đoàn và các thành viên.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra hằng năm (bao gồm kiểm tra định kỳ, đột xuất); xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc với các sở, ngành, Chủ tịch UBND, Ban Tiếp công dân và các đơn vị liên quan thuộc quận, huyện, thị xã để kiểm tra.

Đoàn sẽ tổng hợp, rà soát, phân tích, đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo, gửi đơn thư của công dân liên quan đến các sở, ngành, từng địa bàn quận, huyện, thị xã tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố để đối chiếu với nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khi tiến hành làm việc tại các đơn vị; trên cơ sở kết quả rà soát, tổng hợp, đề xuất địa bàn xã, phường, thị trấn cần kiểm tra.

Đoàn cũng sẽ lập danh sách một số vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp đối với từng địa bàn để kiểm tra hồ sơ và tình hình giải quyết tại cấp quận, huyện. Rà soát, lập danh sách văn bản chỉ đạo của UBND TP, Chủ tịch UBND TP, kết luận chỉ đạo tại các buổi tiếp công dân định kỳ hằng tháng của Chủ tịch UBND thành phố; các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận giải quyết tố cáo (có nội dung giao nhiệm vụ thực hiện) để kiểm tra, đánh giá kết quả việc tổ chức thực hiện.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra trực tiếp hướng dẫn, cùng các đơn vị thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; trong trường hợp cần thiết, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND TP chỉ đạo giải quyết đối với vụ việc cụ thể.

Căn cứ kết quả kiểm tra tại các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Đoàn kiểm tra làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế; làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị; trên cơ sở đó, đề xuất thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, báo cáo Chủ tịch UBND TP để chỉ đạo thực hiện.

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Thường trực HĐND thành phố Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

18 Dec, 07:59 AM

Kinhtedothi - Bạn vừa hoàn thành chương trình phổ thông tại nước ngoài và muốn sử dụng bằng cấp này tại Việt Nam? Thủ tục “Công nhận văn bằng” hiện đã có thể thực hiện trực tuyến 100%. Dưới đây là hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” để bạn nộp hồ sơ thành công ngay lần đầu tiên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ