Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội thêm 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi – Trong quý III/2019, TP Hà Nội đã tăng 176 thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến. Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 99,1%.
Báo cáo Chính phủ kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ ngày 16/6/2019 đến 15/9/2019, trong quý III/2019, UBND TP Hà Nội đã ban hành 09 Quyết định công bố danh mục TTHC thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn hóa và Thể thao; Khoa học công nghệ, Lao động- Thương binh và Xã hội, Giao thông vận tải, Tư pháp, Xây dựng, Y tế; công bố danh mục 549 TTHC và bãi bỏ 534 TTHC. 100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành đã được công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia TTHC, tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.
 Ảnh minh họa. 
Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành 13 Quyết định phê duyệt 694 quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Sở Lao động thương binh và xã hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài chính, Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giao thông vận tải. Tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính: 2.996.619 hồ sơ, đã giải quyết 2.955.273 hồ sơ, tỷ lệ 99,1%; đang giải quyết: 34.719 hồ sơ.
Thành phố đã tiếp nhận 30 phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, đã xử lý 21 phản ánh kiến nghị, đang xử lý 09 phản ánh kiến nghị (trong hạn). Đoàn kiểm tra của UBND Thành phố từ ngày 21/5/2019 đến ngày 26/6/2019 đã tiến hành kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC đối với 02 Sở, ngành; 10 đơn vị cấp huyện, 20 đơn vị cấp xã. Tiếp tục thực hiện việc rà soát, đơn giản hóa TTHC đối với 05 nhóm TTHC, bao gồm TTHC lĩnh vực du lịch, ngoại vụ, văn hóa và thể thao, nội vụ, giáo dục và đào tạo (cấp huyện, xã). Sở Du lịch và Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành rà soát (đề xuất đơn giản 126 TTHC thuộc lĩnh vực du lịch, giáo dục). Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC được tăng cường; số lượng thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến trong Quý III đạt tỷ lệ cao (tăng 176 thủ tục triển khai dịch vụ công), các giao dịch được thực hiện bảo đảm thực chất, hiệu quả.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

Thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV

13 Dec, 10:20 AM

Kinhtedothi - Thực hiện cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số, các thủ tục hành chính đang được đơn giản hóa, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và thủ tục cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ được tích hợp thực hiện trực tuyến đã giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, đồng thời nâng cao tính minh bạch, công khai trong giải quyết hồ sơ hành chính.

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

Hà Nội bước vào kỷ nguyên mới – iHanoi trở thành siêu ứng dụng của mọi công dân

13 Dec, 09:37 AM

Kinhtedothi - Từ ngày 01/7/2025, Hà Nội chính thức hợp nhất toàn bộ Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi như một nền tảng dùng chung phục vụ người dân Thủ đô. Đây không chỉ là một thay đổi mang tính kỹ thuật, mà là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong kỷ nguyên số, cũng như cụ thể hóa mục tiêu Chính phủ số, xã hội số, công dân số mà Chính phủ đã nhiều lần nhấn mạnh trong các chương trình, đề án chuyển đổi số quốc gia.

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

Phú Thọ quyết liệt nâng cao chỉ số hài lòng, cải cách hành chính

10 Dec, 11:48 AM

Kinhtedothi - Tỉnh Phú Thọ đang tích cực triển khai kế hoạch nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2025 với mục tiêu đưa hai chỉ số này nằm trong nhóm 10 địa phương dẫn đầu cả nước.

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Huế nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong mô hình chính quyền địa phương hai cấp

10 Dec, 09:51 AM

Kinhtedothi- Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại TP Huế đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức bộ máy, quản lý Nhà nước và phục vụ người dân. Sau thời gian vận hành, mô hình bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong tinh gọn bộ máy, hiện đại hóa nền hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng công vụ. Tuy nhiên, thực tiễn cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới về cơ chế, nhân sự và cơ sở vật chất cần sớm được tháo gỡ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ