Kinhtedothi - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố quyết định về việc cấp Chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cho 66 trường, trong đó có 17 trường mầm non, 15 trường tiểu học, 29 trường THCS, 5 trường THPT. Quyết định này có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.
Học sinh trường THCS Nghĩa Tân- quận Cầu Giấy- đơn vị được công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2
Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận 20 trường đạt Cấp độ 3, trong đó có 7 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 7 trường THCS và 1 trường THPT; Công nhận 45 trường đạt Cấp độ 2, trong đó có 10 trường mầm non, 10 trường tiểu học, 22 trường THCS, 3 trường THPT; Công nhận 1 trường THPT đạt Cấp độ 1.
Đây là quyết định cấp Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục đợt 6/2022. Tại các quyết định ban hành năm 2022 liên quan đến nội dung này, Sở GD&ĐT đã lần lượt cấp Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cho 196 trường (Đợt 1: 14 trường, đợt 2: 12 trường, đợt 3: 26 trường, đợt 4: 64 trường; đợt 5: 80 trường).
Cùng việc cấp Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cho các nhà trường, năm 2022, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia và trường chất lượng cao được Hà Nội tập trung thực hiện.
Kết quả đến tháng 12/2022: Hà Nội đã công nhận đạt chuẩn quốc gia cho 22 trường; đã công nhận kiểm định chất lượng giáo dục, hoàn thành các thủ tục để trình UBND TP công nhận đạt chuẩn quốc gia cho 7 trường, công nhận lại 5 trường; đang thực hiện Đánh giá ngoài theo quy trình cho: Công nhận mới: 43 trường; công nhận lại: 109 trường.
Đến nay, toàn TP Hà Nội đã công nhận được 23 trường chất lượng cao, trong đó có 17 trường công lập (7 trường mầm non, 3 trường tiểu học, 5 trường THCS, 2 trường THPT) và 6 trường ngoài công lập; đồng thời, đã triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng 7 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại có diện tích 5 ha trở lên trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Vừa hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều học sinh lớp 5 có định hướng thi lớp 6 các trường chất lượng cao, trường ngoài công lập có tiếng đã sẵn sàng lên dây cót để tham dự các kỳ đánh giá năng lực sắp được tổ chức.
Kinhtedothi - Thực hiện thắng lợi chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 cấp THPT ngay trong năm đầu tiên triển khai được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2022 - 2023.
Kinhtedothi – Yêu cầu về đổi mới trong đánh giá môn Ngữ văn nhằm khích lệ khả năng sáng tạo của học sinh, góp phần triệt tiêu văn mẫu đã và đang được các trường cụ thể hóa trong cách thức dạy- học và ra đề kiểm tra học kỳ 1.
Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục
Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.
Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.
Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.