Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Theo dõi tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung cầu hàng hóa

Kinhtedothi - “Sở Công Thương Hà Nội luôn theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021 cũng như tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung cầu hàng hóa phục vụ Nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến” - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin.

Chiều 29/12, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, hiện đã có 25 đơn vị sản xuất, kinh doanh của TP Hà Nội và các tỉnh, 2 tổ chức tín dụng đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân thông qua 12.443 điểm bán, trong đó có 142 siêu thị; 1.351 cửa hàng tiện lợi, 7.680 cửa hàng tạp phẩm, 1.438 điểm bán tại các chợ, 495 bếp ăn tập thể, 5.000 điểm bán hàng ở các tỉnh, TP ngoài Hà Nội.

Tại cửa hàng Hapro Food số 3 Lê Thái Tổ, hàng hóa phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng 

Bên cạnh đó, Sở đã xác định số lượng và khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 7 - 22% so với kế hoạch Tết 2020, nguồn cung các mặt hàng dồi dào, cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân dịp Tết.

Cùng đó, các DN tiếp tục duy trì, thực hiện phương án bảo đảm nhu yếu phẩm thiết yếu đã xây dựng (lượng hàng hóa ký kết tăng 2 - 3 lần so với ngày thường) để sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Tân Sửu 2021 trong tháng 1/2021 với quy mô dự kiến 200 gian hàng; dự kiến tổ chức Hội chợ Xuân Tân Sửu năm 2021 thuộc dự án Tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng trong tháng 2/2021; tổ chức 88 chợ Hoa Xuân phục vụ Tết, các chuyến bán hàng lưu động về khu vực ngoại thành Hà Nội, các khu công nghiệp, khu chế xuất để đáp ứng nhu cầu mua sắm của Nhân dân; hỗ trợ các tỉnh, TP tổ chức 3 - 5 tuần hàng tại Hà Nội.

Song song với đó, tập trung tuyên truyền, theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021 cũng như tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung cầu hàng hóa phục vụ Nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

Sơn La phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP

09 Apr, 10:53 AM

Kinhtedothi - Sơn La hiện có hơn 200 sản phẩm nông nghiệp lợi thế, có giá trị kinh tế và thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP. Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ