Hà Nội: Thí sinh làm thủ tục dự thi trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Chiều 6/7, cùng hơn 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 101.000 thí sinh Hà Nội đã có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại điểm thi trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình, 13 giờ chiều nay (6/7), hàng chục công an, dân phòng đã có mặt làm nhiệm vụ tại khu vực điểm thi. Tại hai lối dẫn vào trường, barie ngăn cách được chắn cách cổng trường 50m- là nơi phụ huynh dừng lại để thí sinh vào điểm thi; các phương tiện cũng được phân luồng để tránh tình trạng ùn tắc trước cổng điểm thi.
 Khu vực điểm thi trường THCS Giảng Võ, quận Ba Đình đảm bảo thông thoáng
Khu vực cổng điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện đứng phía ngoài làm nhiệm vụ xịt tay khử khuẩn, phát sơ đồ phòng thi, hỏi thăm, hướng dẫn thí sinh đi theo phân làn để lên đúng phòng thi. Trong quá trình đó, với những thí sinh đi xe máy, xe đạp, tự di chuyển đến điểm thi sẽ dừng xe trước cổng, dắt xe vào khu vực để xe và đi lối riêng.
 Thanh niên tình nguyện phát sơ đồ điểm thi cho thí sinh
Tiếp đến, các thí sinh đi theo 5 làn vào khu vực đo thân nhiệt. 5 nhân viên y tế túc trực, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh một lần nữa và đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi lên phòng thi. Nếu phát hiện thí sinh thân nhiệt cao hay dấu hiệu bất thường sức khỏe, nhân viên y tế sẽ mời ra phòng riêng, đi theo làn riêng để có hướng tiếp nhận, giải quyết.
 Thí sinh được đo thân nhiệt
14 giờ, thí sinh bỏ tư trang cá nhân bên ngoài, 2 giám thị có mặt gọi thí sinh vào phòng làm thủ tục thi; phổ biến quy chế thi; nhắc nhở thí sinh hoàn thành khai báo y tế trực tuyến muộn nhất trong tối nay. Ngoài ra, giám thị quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; nhấn mạnh những vật dụng không được phép mang vào phòng thi như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin…
Thí sinh cũng được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi…
 Thí sinh xếp hàng trước khi vào phòng thi
Đặc biệt, giám thị yêu cầu thí sinh xem kỹ các thông tin trên giấy báo dự thi; nếu phát hiện sai sót, thí sinh báo lại giám thị để chỉnh sửa thông tin. Chiều nay (6/7) là cơ hội cuối cùng để chỉnh sửa thông tin bởi sáng mai (7/7), thí sinh đã bước vào ngày thi chính thức đầu tiên.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Đại Mỗ, Trưởng điểm thi THCS Giảng Võ cho biết: Điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất theo quy định của Bộ GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội. Tại điểm thi THCS Giảng Võ có 22 phòng thi với 528 thí sinh. Trong buổi chiều làm thủ tục dự thi, cơ bản các thông tin thí sinh đã đầy đủ, chỉ phát hiện 1 trường hợp có sai sót về thông tin ngày tháng năm sinh, đã được báo lên giám thị để chỉnh sửa.
 Thí sinh bỏ khẩu trang để giám thị kiểm tra trước khi vào phòng thi
Thí sinh Lưu Quốc Việt- trường THPT Đinh Tiên Hoàng, quận Ba Đình chia sẻ: “Trước khi đi, em chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu; khai báo y tế trực tuyến. Em cũng đã nắm rất kỹ quy chế thi, vật dụng được phép và không được phéo mang vào phòng thi. Em rất tự tin khi bước vào kỳ thi này”.
Anh Mai Văn Hải, phụ huynh thí sinh mang theo bệnh án của con đến điểm thi phân trần: “Con tôi mới phẫu thuật liên quan đến thanh quản, vẫn làm được bài thi nhưng chưa thể nói được. Tôi đến đây để giải trình với điểm trưởng, mong các thầy cô giám thị thông cảm, hỗ trợ con. Điểm trưởng đã nghe tôi nói và động viên rằng tôi có thể hoàn toàn yên tâm bởi việc hạn chế phát âm của con trong kỳ thi không ảnh hưởng đến việc viết và làm bài thi. Tối về tôi sẽ động viên tinh thần con để làm bài tốt trong 2 buổi thi chính thức”.
 Thí sinh kiểm tra thông tin kỹ trong phiếu dự thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 1) sẽ diễn ra vào 2 ngày 7 và 8/7. Các thí sinh thuộc F0, F1, F2, thí sinh ở vùng cách ly, phong tỏa theo phân loại của ngành y tế sẽ thi vào đợt 2 (thời gian cụ thể Bộ GD&ĐT thông báo sau). Với hơn 101.000 thí sinh tham gia dự thi, Hà Nội đã thành lập 188 điểm thi. Mỗi điểm thi đều được bố trí 1 phòng cách ly, 1 phòng thi dự phòng, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng chống dịch bệnh theo quy định. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của toàn dân, tin chắc rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 sẽ được tổ chức thành công và an toàn.