Hà Nội: Thu hồi 31 thẻ nhận diện phương tiện nhận có mã QR-code hết hạn

Vũ Khoa/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng thanh tra đã xử lý nhiều trường hợp tài xế đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký trên “luồng xanh”; thu hồi 31 thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR-code đã hết hạn.

Từ ngày 2/8 đến 20/8/2021, lực lượng TTGT Vận tải - Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, cho phép 711.691 lượt phương tiện có thẻ nhận diện xe ưu tiên lưu thông qua các chốt trực.
9.952 phương tiện không đủ điều kiện bị yêu cầu quay lại nơi xuất phát do các nguyên nhân chủ yếu như: Giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của lái xe đã hết hạn; đi không đúng tuyến, hành trình đã đăng ký trên “luồng xanh”; thu hồi 31 thẻ nhận diện phương tiện “luồng xanh” đã hết hạn.
Trong công tác hậu kiểm đối với các phương tiện được cấp thẻ “luồng xanh” trên địa bàn thành phố, TT Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo các Đội TTGT Vận tải quận Hai Bà Trưng và quận Hoàng Mai phối hợp các lực lượng chức năng của địa phương tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND TP Hà Nội đối với 760 phương tiện tại khu vực Cảng Hà Nội (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) và khu vực gầm cầu Thanh Trì (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai).

Qua kiểm tra, chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 45 trường hợp, phạt tiền 82 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần