Hà Nội thúc đẩy kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội thảo “Quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền toàn quốc”.

 Các đại biểu tham dự hội thảo
Thông tin tại hội thảo, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, thời gian qua, công tác kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của 135 chuỗi liên kết được ngành nông nghiệp rất chú trọng.
Sở NN&PTNT đã chủ trì, tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đi làm việc, học tập, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và 21 tỉnh, TP trong Ban Điều phối chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho Thủ đô.
Qua các chương trình kết nối, giao thương, Hà Nội và các tỉnh đã xây dựng và phát triển được 727 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Đồng thời, có nhiều biên bản ghi nhớ, hợp tác được các doanh nghiệp, người sản xuất ký kết. 
 Phó Chánh văn phòng Thường trực Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí thông tin tại hội thảo 
Sở NN&PTNT Hà Nội cũng thường xuyên phối hợp với các sở ngành của TP tổ chức các tuần lễ, hội chợ nhằm giới thiệu các nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền đến với đông đảo người dân Thủ đô. Điển hình như: Hội chợ Nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán; Tuần lễ cá đặc sản sông Đà tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu sản phẩm chăn nuôi theo chuỗi trên địa bàn Hà Nội; Hội chợ nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và sản phẩm nông nghiệp an toàn…
Riêng trong năm 2019, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức 4 sự kiện tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên toàn quốc. Các sự kiện nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, nhà quản lý, người sản xuất, được người tiêu dùng đánh giá cao.
Tại hội thảo, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã có những đóng góp, tham luận nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu kinh tế; sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hoá tập trung, ứng dụng công nghệ cao tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt là thúc đẩy xúc tiến đầu tư, quảng bá sản phẩm nông nghiệp; xây dựng những điểm giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch. Từ đó, mở rộng việc giao lưu sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng miền giữa các tỉnh, TP.
Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc. Từ đó, đề xuất những giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo kênh tiêu thụ đặc sản vùng miền, nâng cao hơn nữa giá trị cho nông nghiệp Thủ đô… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần