Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tiếp tục 'bịt' ngã tư để giảm ùn tắc

KTĐT - Tăng nguy cơ tai nạn, ùn tắc và khiến người tham gia giao thông vi phạm luật... là những nội dung vừa được Sở GT-VT thừa nhận khi tiến hành bịt các ngã ba, ngã tư.

KTĐT - Tăng nguy cơ tai nạn, ùn tắc và khiến người tham gia giao thông vi phạm luật... là những nội dung vừa được Sở GT-VT thừa nhận khi tiến hành bịt các ngã ba, ngã tư.

Theo Sở GT-VT, sau ba đợt tổ chức giao thông trong năm 2009, giao thông Hà Nội đã có một số điểm tích cực: giảm được 70 nút thường xuyên xảy ra ùn tắc, hơn 20 nút không phải sử dụng đèn tín hiệu. Tốc độ phương tiện qua các nút giao thông là 80 - 90% khi lưu thông trên đường (trước đó chỉ 50 - 55%).

Tuy nhiên, sở này cũng thừa nhận, trong qúa trình tổ chức, cải tạo các nút giao thông đã phát sinh nhiều bất cập như: tăng nguy cơ tai nạn với người đi bộ, người khuyết tật khi sang đường; tăng nguy cơ ùn tắc giao thông tại các vị trí có phương tiện lớn, dải phân cách và các điểm quay đầu xe hẹp; các phương tiện không nhường đường cho người đi bộ tại các vị trí được tổ chức giao thông... Hạn chế trên xuất hiện nhiều nhất ở các tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông), Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân...

Từ những tồn tại này, năm 2010 Sở GT-VT tiếp tục nghiên cứu khảo sát và ghi nhận ý kiến, đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia giao thông...  để có phương án giải quyết tối ưu nhất cho vấn đề ùn tắc ở Hà nội.

Năm 2010 tiếp tục "bịt ngã tư"

Để giảm ùn tắc cho giao thông Thủ đô, năm 2010 Sở GT-VT đưa ra bốn nhóm giải pháp để thực hiện. Theo đó, dự kiến có khoảng 18 tuyến, nút giao thông được cải tạo.

Cụ thể, nhóm thứ nhất sẽ tiếp tục thực hiện việc đóng, mở dải phân cách tại nút giao nhau để buộc các dòng phương tiện phải quay đầu theo những hướng đã được tổ chức. Các nút giao thông sẽ được áp dụng giải pháp này gồm đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông), Kim Mã - Cầu Giấy, Tây Sơn, Giải Phóng - Lê Thanh Nghị...

Với nhóm thứ hai, phối hợp phân luồng giao thông và tạo luồng quay đầu bằng cách không đóng dải phân cách tại các nút giao nhau, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu cho phù hợp tình hình giao thông mới. Các nút giao thông sẽ được áp dụng giải pháp này gồm: phố Huế, Đại Cồ Việt - Bạch Mai - Trần Khát Chân, Ô Chợ Dừa - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng...

Nhóm thứ ba, tách dòng giao thông theo phương tiện bằng cách lắp đặt dải phân cách mềm để tách nút giao thông thành hai dòng phương tiện cho xe hai bánh và bốn bánh. Các nút giao thông sẽ được áp dụng nhóm giải pháp này là Bưởi - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn...

Với nhóm thứ tư, sẽ mở rộng lòng đường, bổ sung biển báo, vạch sơn tại các nút giao thông. Các nút giao thông sẽ được áp dụng giải pháp này gồm Nghi Tàm - Yên Phụ, Cầu Diễn...

Cùng với các giải pháp trên, Sở GT-VT tiến hành điều chỉnh lại các luồng tuyến xe buýt, nhà chờ, trải thảm lại mặt đường, nghiên cứu thay đổi hướng đi (một chiều) trên nhiều tuyến phố và lắp đặt, xây dựng nhiều nút đèn, cầu vượt cho người đi bộ...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

20 Nov, 04:25 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2495/QĐ-TTg về việc điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách trung ương năm 2025 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022, 2023.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

20 Nov, 03:55 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, dư luận xôn xao về việc một số trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Đặng Thai Mai chỉ được nhận mức hỗ trợ gần 300.000 đồng/m2. Để làm rõ hơn thông tin này, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý Đầu tư Hạ tầng phường Tây Hồ.

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

19 Nov, 05:43 AM

Kinhtedothi - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng 3 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam và Ba Đình trở thành mô hình phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là bước đi nhằm chỉnh trang đô thị trung tâm, hướng đến mục tiêu xây dựng Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

18 Nov, 09:16 AM

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày mưa lớn, nhiều khu vực ở miền Trung như: Huế, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Lực lượng chức năng phải dùng phao và các thiết bị chuyên dụng để đưa người dân ra khỏi những điểm ngập nặng.

Trào lưu pickleball và những hệ luỵ trong công tác quản lý đô thị

Trào lưu pickleball và những hệ luỵ trong công tác quản lý đô thị

13 Nov, 12:00 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy sôi động của quá trình đô thị hóa, công tác quản lý tài nguyên đất đai tại Thủ đô đang đối mặt với nhiều thách thức. Gần đây, hiện tượng sử dụng đất sai quy định, lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi để kinh doanh dịch vụ, xây dựng các sân thể thao, nổi bật là sân pickleball… gây bức xúc trong dư luận.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ