Hà Nội tiếp tục ghi nhận 2 ca nhiễm mới, tổng cộng là 14 ca thuộc 2 ổ dịch

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/7, CDC Hà Nội đã thông tin thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, 1 ca ở huyện Đông Anh và 1 ca ở huyện Mỹ Đức.

 Hà Nội lẫy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân

Ca thứ nhất: BN N.P.T., nữ, sinh năm 2005, địa chỉ: Đại Đội, Võng La, Đông Anh. Bệnh nhân là F1 (con) của BN21338 (N.X.S.-bảo vệ công ty SEI). Ngày 6/7, BN được TTYT Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ hai: BN N.T.N., nữ, sinh năm 1957, địa chỉ: Vĩnh Lạc, Mỹ Thành, Mỹ Đức. Bệnh nhân là F1 (mẹ) của BN22064 (L.T.T.H.). Ngày 6/7, BN được TTYT Mỹ Đức lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Cũng theo thông tin từ CDC Hà Nội, liên quan đến công ty MOLEX (F0 T.-bạn gái H.), trong công ty có 9F1 âm tính, 311 mẫu công nhân âm tính, công ty SEI (F0 là BN H.), còn 1 mẫu công nhân chưa có kết quả.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày (5-7/7), Hà Nội đã bùng phát 2 ổ dịch tại Đông Anh và Mỹ Đức, tổng cộng ghi nhận 14 ca nhiễm mới.

Từ ngày 26/6, UBND Hà Nội cho phép hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời kèm yêu cầu không quá 20 người trong một khu vực. Ngoài ra, Hà Nội cũng cho phép mở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn uống trong nhà. Ngay sau khi được nới lỏng các hoạt động xã hội, dịch vụ kinh doanh, người dân xuất hiện tâm lý muốn "xả hơi" sau thời gian dịch bệnh phức tạp ngoài cộng đồng.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) vẫn là yêu cầu quan trọng cần được tuân thủ, để hạn chế tốt nhất khả năng lây nhiễm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần