Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội tiếp tục khẳng định thương hiệu là điểm đến an toàn, thân thiện

Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, các chỉ số ngành du lịch Thủ đô đều tăng từ đầu năm 2024.
Quý I/2024, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội  

Khách du lịch quốc tế tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023

Cụ thể, trong tháng 3/2024 ngành du lịch Hà Nội đón 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách du lịch quốc tế đạt 468.000 lượt khách, tăng 12,6%. Riêng khách du lịch nội địa đạt 1,798 triệu lượt khách, tăng 5,8%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.740 tỷ đồng, tăng 9%.

Lượng du khách tăng cao kéo theo trong 3 tháng đầu năm 2024, du lịch Hà Nội đón 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9%. Trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023, du khách nội địa đạt 5,14 triệu lượt khách, tăng 5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tính đến hết quý 1/2024, về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội có 3.759 cơ sở lưu trú với 71.050 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với tổng số 26.445 phòng, số khách sạn, căn hộ xếp hạng chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 37% tổng số phòng. Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội có 32 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 39 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí tại Hà Nội đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”. Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao…

Du lịch sông Hồng mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch đến Hà Nội. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội  

Sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội. Đề xuất 2 sản phẩm du lịch đêm ngoại thành Hà Nội là mô hình hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí đêm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và mô hình văn hóa ẩm thực Vân Đình - Làng nghề sản xuất hương xã Quảng Phú Cầu tại Trung tâm Thương mại thị trấn Vân Đình (huyện Mỹ Đức) và xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa).

Hà Nội cũng đã chú trọng tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội nhằm quảng bá du lịch Thủ đô. Có thể kể đến như Lễ hội du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 25/4 đến hết ngày 28/4; Lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì, huyện Ba Vì diễn ra vào ngày 26/4 nhằm hưởng ứng Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đầu năm 2024, chương trình “Happy Tết 2024” được tổ chức bởi Trung tâm di sản Diều Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hội Đầu bếp Hoàng gia, Hội Đầu bếp Việt Nam cũng đã góp phần làm nên thành công cho ngành du lịch Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2024. Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

Thời gian tới, ngành du lịch Thủ đô triển khai xây dựng dự thảo Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức; đồng thời, tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn theo Kế hoạch số 73/KH-UBND, ưu tiên phát triển 2 đến 3 mô hình du lịch nông nghiệp tại các huyện Ba Vì, Thường Tín, Sóc Sơn và thị xã Sơn Tây… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều bứt phá

Du lịch Hà Nội năm 2024 hứa hẹn nhiều bứt phá

Tour đi bộ thưởng thức nghệ thuật của du lịch Hà Nội

Tour đi bộ thưởng thức nghệ thuật của du lịch Hà Nội

Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá

Du lịch Hà Nội hứa hẹn bứt phá

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

Chùa Cổ Lễ - từ biểu tượng kiến trúc đến chứng nhân cách mạng

18 Sep, 11:12 AM

Kinhtedothi - Chùa Cổ Lễ, còn có hiệu là “Thần Quang tự”, được xây dựng từ thế kỷ XII dưới triều vua Lý Thần Tông. Ngôi chùa gắn liền với Quốc sư Nguyễn Minh Không, vị thiền sư nổi tiếng về tài y thuật và công đức độ dân. Trải qua gần một thiên niên kỷ với nhiều lần trùng tu, mở rộng, chùa Cổ Lễ vừa lưu giữ những giá trị đặc sắc của kiến trúc Phật giáo Việt Nam, vừa mang hơi thở của thời đại.

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

Du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí: hướng đi mới cho Sơn La

18 Sep, 09:14 AM

Kinhtedothi - Nhắc đến Sơn La, nhiều người nghĩ ngay đến những thung lũng mận trắng xóa mùa hoa, đồi chè xanh ngát hay những bản làng ẩn mình trong mây núi Tây Bắc. Nhưng vài năm trở lại đây, vùng đất này không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan nguyên sơ mà còn bởi những khu nghỉ dưỡng kết hợp giải trí hiện đại, nơi du khách có thể vừa thư giãn vừa trải nghiệm nhiều hoạt động sôi động.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ