Hà Nội: Tiểu thương tất bật chuẩn bị vào kinh doanh tại chợ trung tâm huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chợ trung tâm huyện Sóc Sơn hoàn thành các hạng mục, UBND huyện đã tổ chức ký hợp đồng thuê ki-ốt, gian hàng cho tiểu thương. Hiện, các hộ đang tập trung chuẩn bị những điều kiện cần thiết để trở lại kinh doanh, buôn bán trong khu chợ mới.

Sau vụ cháy chợ trung tâm tại thị trấn Sóc Sơn cách đây hơn 3 năm, UBND huyện Sóc Sơn đã tập trung rốt ráo cho công tác đầu tư xây dựng khu chợ mới trên nền cũ. Đến nay, toàn bộ hạng mục công trình thiết yếu đã cơ bản hoàn tất. 
Song song với việc hoàn thiện khu chợ mới, Phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn đã thông báo đến tiểu thương biết chủ trương đưa các hộ vào kinh doanh, buôn bán. Tích cực vận động, thuyết phục các hộ ký hợp đồng vào khu chợ mới theo đúng quy định của TP.
Công tác này ban đầu gặp không ít khó khăn, do nhiều tiểu thương chưa hiểu hết về quy định pháp luật của TP Hà Nội về quản lý và phát triển chợ. Tuy nhiên đến nay, cơ bản các hộ dân đều đã đồng tình, ủng hộ và chấp hành các quy định liên quan đến việc ký hợp đồng mới.
Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn Hoàng Chí Dũng cho biết, đến nay đã có tổng số 221/222 hộ tiểu thương ký hợp đồng thuê ki-ốt, gian hàng trong chợ. Chỉ còn duy nhất 1 trường hợp vẫn còn tâm tư. Đơn vị đang tiếp tục vận động để các hộ tiểu thương này hiểu, chấp hành quy định pháp luật về khai thác và quản lý chợ. 
Những ngày qua, hàng trăm hộ tiểu thương đã ký hợp đồng mới rốt ráo thực hiện việc lắp đặt khung thép tại ki-ốt, gian hàng mới thuê. Nền ki-ốt, gian hàng được lát gạch đá hoa đồng bộ. Các ki-ốt, gian hàng cũng sẽ có hệ thống chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy theo quy định để đề phòng sự cố…
Chị Nguyễn Thị Minh Huệ - chủ một ki-ốt tại chợ trung tâm huyện Sóc Sơn cho biết, chị cũng như nhiều hộ tiểu thương khác đã được UBND huyện Sóc Sơn thông tin rất chi tiết về các quy định của pháp luật trong quản lý và khai thác chợ. Chính vì vậy, sau khi được thông báo chủ trương của huyện về việc ký hợp đồng thuê ki-ốt mới, gia đình đã chấp thuận. 
Dự kiến trong ít ngày tới, việc lắp đặt các ki-ốt, gian hàng của các tiểu thương sẽ đồng loạt được hoàn thành. Từ khoảng cuối tháng 7/2021, các hộ dân có thể vào chợ kinh doanh, buôn bán bình thường.
Như vậy, hơn 3 năm sau vụ cháy tại chợ trung tâm huyện Sóc Sơn, với sự vào cuộc chủ động, tích cực của UBND huyện và các phòng ban, hàng trăm hộ tiểu thương trên địa bàn huyện sẽ được kinh doanh, buôn bán trong khu chợ mới.