Kinhtedothi - Sở GTVT TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ.
Sở GTVT TP Hà Nội vừa có văn bản về việc điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/2.
Cụ thể, Sở GTVT TP Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (Đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung). Trong đó, đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3.0m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Đoạn đường được thí điểm dành riêng cho xe đạp.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Trên tuyến bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe buýt; 1 trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có 1 trạm xe đạp công cộng).
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng - Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa).
Kinhtedothi - Hơn 350 đại biểu là đại sứ, cán bộ ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế, người dân Thủ đô đã tham gia Hành trình xe đạp hữu nghị “Vì Hà Nội xanh” lần thứ 3, hoạt động giao lưu hữu nghị thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội.
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Kinhtedothi - Sau thời gian đầu đưa vào hoạt động, xe đạp công cộng nhận được sự ủng hộ của người dân Thủ đô. Tuy nhiên để duy trì lâu dài loại phương tiện giao thông công cộng này thì cần sự vào cuộc, chung tay của tất cả các bên liên quan.
Kinhtedothi - Ban ATGT TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2025.
Kinhtedothi – Chiều ngày 11/12, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ xã Thư Lâm (TP Hà Nội), khoá I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đã tổ chức Hội nghị lần thứ tư để xem xét, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Trong đó, có quyết nghị về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc Ban Thường vụ Đảng uỷ quản lý và phân cấp, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ.
Kinhtedothi - Hà Nội đang bước vào những ngày "đau đầu" nhất về chất lượng không khí. Khi nghịch nhiệt và lặng gió giữ chặt bụi mịn PM2.5 ở tầng thấp, một nguồn phát thải nguy hiểm, âm ỉ từ vùng ven và ngoại thành lại bùng lên dữ dội: khói độc từ hoạt động đốt rác thải sinh hoạt và phụ phẩm nông nghiệp. Dù đã có lệnh cấm, hành vi này vẫn diễn ra tràn lan, ảnh hưởng đáng kể tới tình trạng ô nhiễm.
Kinhtedothi - Với sự vào cuộc của các đơn vị chức năng, công tác quản lý trật tự xây dựng (TTXD) trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tại nhiều khu vực, đây vẫn là một vấn đề “nóng” tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận.
Kinhtedothi - Quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tăng trưởng nhanh, bền vững, xác định những động lực tăng trưởng mới cho TP. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo các sở, ban, ngành quan tâm đóng góp hoàn thiện nội dung điều chỉnh ngay trong tháng 12/2025 để sớm triển khai thực hiện, tạo đột phá phát triển Cần Thơ trong giai đoạn mới.